Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Được Kêu Gọi - Được Yêu Thương - Được Gìn Giữ

Giu-đe 1-16

"Giu-đe, tôi tớ Đức Chúa Giê-xu Christ là em của Gia-cơ, đạt cho những kẻ đã được kêu gọi, được Đức Chúa Trời, là Cha, yêu thương, và được Đức Chúa Giê-xu Christ gìn giữ " (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Giu-đe cho biết ông viết thư cho ai? Những điều ông nêu trong câu 1 giúp gì cho người nhận thư? Mục đích của Giu-đe khi viết thư là gì? Bạn làm gì đáp ứng lại sự kêu gọi, yêu thương, gìn giữ Chúa dành cho bạn?

Thư tín của tác giả Giu-đe căn bản là những lời khích lệ tín hữu phải kiên trì, trung tín chờ đợi ngày Chúa tái lâm. Tuy nhiên lời lẽ của tác giả trong thư rất mạnh mẽ, rất nặng nề khiến người không vững vàng trong Chúa có thể ngã lòng. Ông cảnh cáo chúng ta phải cẩn thận đối với các giáo sư giả, phải vì đạo mà tranh chiến kiên cường để giữ đức tin (câu 3, 4). Nội dung thư tương đồng với II Phi-e-rơ khi ông bàn về các giáo sư giả và sự đoán phạt họ sẽ phải chịu.

Thư Giu-đe cũng giống như II Phi-e-rơ khuyên ta đừng nao núng trước các cám dỗ của giáo sư giả. Hội Thánh gồm những người được Chúa yêu thương, được Chúa kêu gọi, và được Chúa gìn giữ (câu 1). Dù bị tấn công tứ phía, chúng ta phải vững tin rằng có Chúa đứng về phía mình. Có một bức tranh trình bày một con tàu bị hai phe giành giật. Một bên là thiên sứ và bên kia là ma quỷ. Mới nhìn qua thì thấy rằng phe ma quỷ cầm chắc chiến thắng. Nhưng quan sát kỹ hơn thì thấy có một ngón tay lớn ghì chặt dây neo về phía thiên sứ. Chiến thắng về phía ai thì ta hẳn đã biết rồi.

Đó là đời sống Cơ Đốc nhân của ta. Chúng ta đừng lo sợ hoàn cảnh khó khăn. Chỉ phải nhớ rằng Đức Chúa Trời ở về phía nào. Người khác có thể hiểu lầm ta, ghét bỏ ta nhưng Đấng chủ tể càn khôn vẫn yêu mến ta. Chỉ chừng đó cũng đủ chống lại hàng núi khó khăn ập lên chúng ta. Đức Chúa Giê-xu có quyền năng nâng đỡ và bảo vệ ta. Không ai có thể cướp được con chiên nào đã ở trong tay Ngài (Giăng 10:27, 28). Thật không có sự khích lệ nào tốt hơn để ta phó mình vào sự quan phòng của Chúa.

Với bạn thì được kêu gọi, được yêu thương, được giữ gìn có nghĩa gì? Đời sống hàng ngày của bạn có phản ánh các điểm ấy không? Hôm nay, bạn có cảm tạ Đức Chúa Trời vì tình yêu cao cả của Ngài không?

Chúa ôi, con cảm tạ Ngài, vì trong tình yêu lai láng và ân sủng của Ngài mà con được kêu gọi, được yêu thương và được gìn giữ đời đời. Xin Ngài giúp con phản ánh được các phẩm chất này.

(c) 2024 svtk.net