Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Liều Thuốc Trị Ung Thư cho Hội Thánh

Giu-đe 17-25

"Hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời, và trông đợi sự thương xót của Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta cho được sự sống đời đời" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Các sứ đồ đã báo động những điều gì? Những mạng lệnh nào giúp bạn và Hội Thánh bạn xét mình? Bạn áp dụng những điều dạy trong câu 20-23 vào đời sống hằng ngày thế nào? Các câu 24-25 cho bạn chân lý và khích lệ nào?

"Hãy tấn tới trong ân sủng và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa Giê-xu" (II Phi-e-rơ 3:18). Vậy bạn hãy kiểm điểm xem mình có tấn tới không?

Làm thế nào để một Hội Thánh có thể chống lại ảnh hưởng xấu của các sai lầm? Thư Giu-đe cho ta vài bí quyết qua các câu 20-23.

Chúng ta phải trông đợi một Hội Thánh mà tín hữu buộc phải tấn tới trong sự thông biết đức tin thánh của mình; một Hội Thánh mà tín hữu phải có bổn phận soát xét xem mình có ngày càng thông biết hơn về đức tin thánh (câu 20). Được như vậy thì sự cầu nguyện của mình mới có sự sống, được Thánh Linh dẫn dắt và được kết liền với Đức Chúa Trời hằng sống. Lời Chúa và Thánh Linh, sự dạy dỗ và thờ phượng, lẽ thật và kinh nghiệm đi đôi với nhau. Hội Thánh phải tập trung vào điểm thiết yếu là Đức Chúa Trời yêu thương mình. Tình thương ấy khiến Hội Thánh yêu thương nhau bằng một tình yêu thương sâu đậm khác tình yêu thương của người thế gian với nhau. Khi chúng ta biết được tình yêu của Đức Chúa Trời thì chúng ta tự thấy phải vâng phục và phục sự Ngài, nhưng chúng ta phải giữ chặt ân sủng Ngài ban, phải chặt hơn là Hội Thánh Ga-la-ti (Ga-la-ti 1:6, 7; 3:1-5; 5:1). Lúc ấy Hội Thánh mới biết trông đợi sự trở lại của Đấng Christ và chuẩn bị sẵn sàng để đợi ngày ấy. Dù cho Hội Thánh có tốt đẹp bao nhiêu đi nữa cũng không thể sánh với nước Chúa sẽ đến. Mọi chương trình, mọi thành quả của chúng ta đều là tạm thời (Hê-bơ-rơ 12:25-29). Và có mục đích dọn đường cho chúng ta vào nước Trời.

Phải đối phó với các giáo sư giả. Phải chăm sóc Hội Thánh bằng sự dạy dỗ, cầu nguyện, yêu thương, phải khiến Hội Thánh biết trông đợi Chúa. Tất cả hoạt động ấy phải thăng bằng với nhau sao cho Hội Thánh nức lòng vui mừng khi ứng hầu trước mặt Chúa.

Hội Thánh của bạn có đầy sức sống không? Bạn cầu nguyện thế nào cho Hội Thánh và cho mục sư của mình? Bạn có yêu Chúa đến mức vâng phục và phục sự Ngài không?

Kính lạy Chúa Giê-xu, đầu của Hội Thánh, con cảm tạ Ngài đã ban cho con Hội Thánh này. Nguyện Thánh Linh Ngài cứ dẫn dắt chúng con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net