Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Đấng Bảo Hộ

Xa-cha-ri 12:1-9

"Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ làm Đấng bảo hộ của dân cư Giê-ru-sa-lem" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo câu 1, Xa-cha-ri tả Chúa ai? Ngài bảo hộ dân Ngài thế nào? Ai đang bảo hộ bạn? Bạn cảm nhận thế nào trong sự bảo hộ đó?

Xa-cha-ri 12-14 tiên tri về những ngày sau rốt của lịch sử, tức là thời kỳ Chúa Giê-xu sẽ tái lâm. Cụm từ "trong ngày đó" thường được nhắc lại nhiều lần. Xa-cha-ri 12:1-9 tiên báo rằng các nước sẽ đem quân đến tấn công Giê-ru-sa-lem (12:9). Nhưng Chúa sẽ làm Đấng Bảo Hộ Giê-ru-sa-lem (12:8). Xa-cha-ri 12:1-9 cũng cho chúng ta biết Chúa là ai, và Ngài sẽ làm gì để bảo hộ Giê-ru-sa-lem.

Xa-cha-ri 12:1 dạy rằng: Chúa là Đấng "giương các từng trời, lập nền của đất, và tạo thần trong mình người ta." Nói các khác, Ngài là Đấng tạo dựng và điều hành cả vũ trụ, muôn loài, Đấng quyền uy điều khiển lịch sử thế giới, lèo lái cục diện nhân sinh. Ít-ra-ên được Chúa bảo hộ, cho nên mọi âm mưu tấn công nước ấy sẽ bị thất bại. Nước nào đến tấn công Giê-ru-sa-lem đều sẽ bị tiêu diệt.

Lời tiên tri trên sẽ được ứng nghiệm cho nước Ít-ra-ên thuộc thể, tức là nước Do Thái trong ngày Chúa tái lâm. Tuy nhiên lời ấy đã được ứng nghiệm cho Ít-ra-ên thuộc linh tức là Hội Thánh của Chúa trong thời Tân Ước. Hội Thánh của Chúa gồm mọi giống dân, là đối tượng được Chúa bảo hộ. Thật vậy, trải qua các thời đại, Hội Thánh của Chúa bị nhiều kẻ thù tấn công, nhưng Hội Thánh vẫn tồn tại. Đúng như lời Chúa Giê-xu đã bảo trước: "cửa âm phủ không thắng được hội đó" (Ma-thi-ơ 16:18).

Lời tiên tri trên cũng ứng nghiệm cho cá nhân bạn và tôi là những con dân Chúa. Đấng giương các từng trời, lập nền của đất, cũng là Đấng bảo hộ mỗi chúng ta. Chúng ta chiến thắng như lời Chúa dạy: "Ai là người thắng hơn thế gian, há chẳng phải kẻ tin Đức Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời hay sao?" (I Giăng 5:5)

Bạn đang đối diện nan đề nào trong cuộc sống? Hãy nhớ rằng: bạn có Đấng giương các từng trời, lập nền của đất, và tạo thần trong mình người ta bảo hộ mình. Không kẻ thù nào có thể thắng hơn bạn được.

Tôi có thường quá lo lắng không? Điều đó nói lên lòng tin cậy của tôi vào Đấng Bảo Hộ thế nào?

Lạy Chúa, giữa cuộc sống xô bồ, giao động, xin giúp con luôn tin cậy Ngài là Đấng Bảo Hộ con.

(c) 2024 svtk.net