Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Trận Chiến Cuối Cùng

Xa-cha-ri 14:1-5

"Bấy giờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ta sẽ đến, hết thảy các thánh sẽ đến cùng Ngài" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì xảy ra trong "ngày của Chúa"? Chúa sẽ can thiệp thế nào? Bạn nghĩ gì về sự can thiệp của Chúa? Câu nào trong phân đoạn này là lời cảnh cáo hay khích lệ bạn?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay dự ngôn về trận chiến sau cùng, trước ngày Chúa Tái Lâm. Lúc ấy các nước sẽ họp lại để tấn công nước Do Thái. Họ tràn chiếm được thủ đô Giê-ru-sa-lem, cướp lấy chiến lợi phẩm (câu 1), và tàn hại dân cư trong thành (câu 2). Nhưng có một số dân sót sẽ được thoát nạn (câu 2). Lúc bấy giờ Chúa sẽ can thiệp (câu 3). Chính Ngài sẽ giáng lâm trên núi Ô-li-ve. Núi này sẽ bị chẽ làm hai, một nửa dời về phía nam, một nửa dời về phía bắc. Một thung lũng mới sẽ được tạo thành giữa hai phần núi chẽ để làm đường cho dân sót lánh nạn.

Lời tiên tri trên phù hợp với những lời tiên tri khác trong Kinh Thánh. Ê-xê-chi-ên 38, 39 nói rằng các nước sẽ họp lại để chống Chúa, và họ kéo đến tấn công Ít-ra-ên. Giô-ên 3 cho biết rằng các nước sẽ tụ lại chống Chúa và bị đoán phạt. Trong ngày Chúa Giê-xu thăng thiên tại núi Ô-li-ve, thiên sứ nói rằng Ngài sẽ trở lại như cách Ngài đã về trời (Công-vụ các Sứ-đồ 1:11).

Những lời tiên tri trên thật lạ lùng. Nhiều người nghĩ rằng các lời ấy chỉ ứng nghiệm theo nghĩa bóng mà thôi. Nhưng chúng ta thấy các lời ấy đã được ứng nghiệm theo nghĩa đen một phần rồi. Một sự việc lạ lùng có liên quan đến lời tiên tri trên mà không ai nghĩ có thể xảy ra, thì đã xảy ra. Lời tiên tri hàm ý rằng Ít-ra-ên là một quốc gia hẳn hoi. Trước đây có mấy ai nghĩ rằng nước Ít-ra-ên sẽ được lập lại sau gần hai ngàn năm bị xóa tên trên bản đồ, và người Do Thái đã bị tản lạc tứ xứ. Vậy mà vào năm 1948, nước Ít-ra-ên đã được tái lập. Phải chăng Chúa đã chuẩn bị nước này sẵn sàng cho ngày Chúa trở lại.

Chúng ta chưa biết ngày nào trận chiến cuối cùng sẽ xảy ra. Ngày giờ Chúa trở lại là điều bí mật chúng ta không thể biết và không nên biết (Công-vụ các Sứ-đồ 1:7). Điều chúng ta cần biết là luôn luôn tỉnh thức, sống vâng lời Chúa và sẵn sàng làm chứng cho Ngài. Với đời sống tỉnh thức như vậy, chúng ta sẽ ở trong đoàn quân chiến thắng của Chúa, và ngày Chúa đến sẽ là ngày vui mừng cho chúng ta.

Bạn chuẩn bị đời sống tâm linh thế nào cho trận chiến cuối cùng?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín với Chúa đến cuối cùng.

(c) 2024 svtk.net