Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Người Môn Đệ Kín Giấu

Ma-thi-ơ 27:57-66

"Giô-sép lấy xác Ngài bọc trong tấm vải liệm trắng, và đưa để trong một cái huyệt mới mà người đã khiến đục cho mình trong hòn đá" (câu 59-60).

Câu hỏi suy ngẫm: Giô-sép là ai? Ông gặp Phi-lát để làm gì? Ông đã làm điều tốt nào cho Chúa Giê-xu? Bạn học được điều gì từ những người phụ nữ trong phân đoạn này? Bạn sẽ làm điều tốt gì cho Chúa Giê-xu trong ngày hôm nay?

Đang khi Chúa Giê-xu gánh tội lỗi vì chúng ta, Đức Chúa Trời cho phép kẻ thù tra tay trên Ngài. Khi Ngài đã hoàn thành công trình cứu chuộc nhân loại thì không bao giờ kẻ thù được chạm đến Ngài, ngược lại, ngày kia họ phải quy phục dưới chân Ngài.

Kẻ thù đã dùng những điều xấu xa, tệ hại nhất để giết chết Chúa Giê-xu. Giờ đây Đức Chúa Trời cho phép các bạn hữu Ngài làm những việc tốt lành cho Ngài. Một trong những người đó là Giô-sép A-ri-ma-thê. Đang khi các môn đồ sợ hãi, hoang mang, tuyệt vọng và lẫn tránh thì Giô-sép, một môn đệ kín giấu (Giăng 19:38) và là nghị viên của Tòa Công Luận đã đứng ra làm công việc trong khả năng của ông. Phúc Âm Mác mô tả: "Người bạo gan đến Phi-lát mà xin xác Chúa Giê-xu" (Mác 15:43). Cùng ở trong sự bối rối, trong khi các môn đệ khác sợ hãi, trốn tránh, nhưng Giô-sép can đảm xưng nhận mình là môn đệ qua việc xin và mai táng xác Chúa Giê-xu trong ngôi mộ đá của chính ông.

Nếu cộng đồng Cơ Đốc của bạn phải đối đầu với một cuộc khủng hoảng nào đó, bạn sẽ chọn thái độ nào: ngồi yên, trốn lánh hay là mạnh dạn đứng lên để làm một điều gì đó có ý nghĩa cho Chúa Giê-xu và cho những người thân yêu của bạn? Bạn có can đảm giữ vững và tuyên xưng đức tin của bạn khi những người quanh bạn từ bỏ niềm tin để được an thân?

Không riêng gì Giô-sép, những người phụ nữ được kể tên ở đây (câu 61) đã làm những gì mà họ có thể làm được. Họ ngồi đối diện ngôi mộ mà canh chừng. Những người phụ nữ yếu ớt này đã trấn áp mọi sợ hãi, bàøy tỏ lòng yêu kính và trung thành đối với Chúa Giê-xu cho đến phút cuối cùng. Điều những người nữ này làm là gương cho mỗi con dân Chúa noi theo, học hỏi và thực hành.

Giới lãnh đạo người Giu-đa nhớ lại Chúa Giê-xu đã hứa rằng Ngài sẽ ra khỏi mồ mả sau ba ngày, còn các môn đồ thì đã quên. Điều này khiến chúng ta suy nghĩ đến một thực trạng đáng buồn là đôi khi Sa-tan và con cái của nó nhớ Lời Đức Chúa Trời và biết nhiều về Kinh Thánh hơn là con dân Chúa. Kẻ thù muốn canh giữ xác Chúa và Phi-lát đã đồng tình với họ. Tuy nhiên họ đã lầm, lính canh, niêm phong, tảng đá lớn hay bất kỳ thế lực nào kể cả quyền lực của sự chết cũng không thể nào ngăn cản Chúa Giê-xu ra khỏi mồ mả như Ngài đã nói trước.

Tôi học và áp dụng thế nào về sự can đảm của Giô-sép, sự trung thành và lòng kính yêu Chúa Giê-xu của Ma-ri và Ma-ri khác trong câu chuyện này vào đời sống hằng ngày?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn đứng vững trên đức tin và giữ lòng trung tín với Ngài trong mọi cảnh ngộ.

(c) 2024 svtk.net