Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Tất Cả Đã Ứng Nghiệm

Ma-thi-ơ 28:11-20

"Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao các thầy tế lễ cả và các trưởng lão tiếp tục gian dối? Kết quả của việc gian dối là gì? Là người tin yêu Chúa Giê-xu bạn thực hiện Đại Mạng Lịnh Chúa giao như thế nào? Phúc Âm này được kết thúc bằng lời nào? Lời ấy có ý nghĩa gì đối với bạn?

Thật đáng buồn khi các thầy tế lễ cả và các trưởng lão cứ tiếp tục gian dối. Họ không còn là những con người thờ phượng Đức Chúa Trời mà trở thành những công cụ đắc lực của Sa-tan để tiếp tục lừa dối, để khiến mọi người tin rằng Chúa Giê-xu đã chết. Không ai ăn cắp xác Ngài. Nếu xác Ngài bị đánh cắp, thì những người đánh cắp là bạn hay thù? Nếu là thù thì họ không bao giờ bịa chuyện và tốn nhiều tiền để cho những tên lính canh tung tin đồn thất thiệt. Nếu là bạn, họ đang hoang mang, lo sợ, làm sao dám xã thân vì một vị thầy chết thảm đang nằm trong mộ, dù Ngài đã nói là sẽ sống lại từ kẻ chết. Là Con Đức Chúa Trời, tử thần không thể giữ được Ngài.

Là những người tin yêu Chúa, đang khi nhiệt thành để thực thi Đại Mạng Lịnh (câu 19, 20) chúng ta cần lưu ý rằng Cứu Chúa Giê-xu đã hoàn thành chức vụ Ngài ở trên đất. Trở lại với những chương đầu của sách Phúc Âm này, chúng ta sẽ được nhắc nhở rằng Ngài là Đấng Christ (1:17) và là Cứu Chúa (câu 1:21), Ngài là "Vua người Giu-đa" (câu 2:2), là người cai trị và là "Đấng chăn người Ít-ra-ên" (câu 2:6). Giờ đây tất cả điều này đã ứng nghiệm khi Ngài phục sinh. Ngài đã công bố rằng "Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta." Đây là sự ứng nghiệm của lời tiên tri trong Đa-ni-ên 7:14 "Người được ban cho quyền thế, vinh hiển, và nước; hầu cho hết thảy các dân, các nước, các thứ tiếng đều hầu việc người. Quyền thế người là quyền thế đời đời chẳng qua đi, và nước người không bao giờ phải hủy phá."

Ma-thi-ơ kết thúc sách Phúc Âm của ông bằng lời xác quyết của Chúa Giê-xu: "Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế." Lời này nhắc chúng ta nhớ đến danh hiệu "Em-ma-nu-ên" có nghĩa là "Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta." Chúa Giê-xu xác quyết danh hiệu này qua Thánh Linh Ngài, qua Lời Ngài, qua sự chăm sóc của Ngài trên từng đời sống của những người mà Ngài đã mua chuộc bằng chính huyết Ngài.

Đấng Phục Sinh truyền lịnh rằng "hãy đi dạy dỗ muôn dân," tôi còn chần chờ sao? Chúa Giê-xu truyền "vác thập tự giá mình mà theo Ta" (Ma-thi-ơ 16:24), tôi có sẵn sàng không?

Lạy Chúa Giê-xu, con cảm tạ Ngài vì Ngài ở cùng con luôn như Lời Ngài hứa. Ngài là Cứu Chúa của hoàn vũ và là Cứu Chúa của con. Xin giúp con trở thành một chứng nhân hiệu quả cho Ngài, qua cuộc đời con nhiều cuộc đời được biến đổi bởi quyền năng phục sinh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net