Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Gương cho Mọi Người

I Ti-mô-thê 1:12- 20

"Nhưng ta đã đội ơn thương xót, hầu cho Đức Chúa Giê-xu Christ tỏ mọi sự nhịn nhục của Ngài ra trong ta là kẻ làm đầu, để dùng ta là kẻ làm gương cho những kẻ sẽ tin Ngài được sự sống đời đời" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Phao-lô cảm tạ Chúa? Trước khi gặp gỡ Chúa Giê-xu đời sống của Phao-lô ra sao? Sau khi gặp Ngài, đời sống ông biến đổi như thế nào? Đời sống của bạn trước và sau khi gặp gỡ Chúa Giê-xu có khác nhau không? Như thế nào? Khi nghĩ đến ơn thương xót của Chúa, Phao-lô đã làm gì? Bạn có cảm nhận như Phao-lô rằng "trong những kẻ có tội đó ta là đầu" không? Bạn làm gì khi nghĩ đến ơn thương xót của Chúa dành cho bạn?

Đức Chúa Giê-xu đã tỏ lòng thương xót trên một kẻ phạm thượng và bắt bớ như Phao-lô. Ngài đã kêu gọi ông công bố ân sủng mà ông đã kinh nghiệm cho mọi người (câu 12, 13). Ông đã giữ vững sự kêu gọi và tận hiến cho sự nghiệp truyền bá Phúc Âm cho đến giờ phút cuối cùng. Những người đang giảng dạy hay là những người chăn bầy như Ti-mô-thê cũng phải trở nên những người đầy tớ trung tín của Đức Chúa Trời giống như Phao-lô. Phao-lô đã trở nên một gương tốt lành cho tất cả Cơ Đốc nhân noi theo. Tình yêu thương và ân sủng tốt lành mà Chúa đã dùng để thay đổi cuộc đời của Phao-lô vẫn luôn là phương cách hữu hiệu để cứu và thay đổi những tội nhân hung hãn và cứng lòng hơn hết, để có thể biến họ thành những người phục vụ Chúa một cách trung tín (câu 16). Đây là những gì mà Phao-lô đã kinh nghiệm và khi nghĩ đến Phao-lô đã tôn thờ và ngợi khen Đức Chúa Trời (câu 17). Chúng ta có kinh nghiệm về tình yêu thương và sự biến đổi của Chúa trên đời sống của chúng ta như Phao-lô không?

Đời sống Cơ Đốc không phải là sân chơi nhưng là một chiến trường như Phao-lô gọi (câu 18). Ti-mô-thê cũng như chúng ta được Đức Chúa Trời tiếp nhận vào đoàn quân thánh của Ngài để trở thành những chiến sĩ Cơ Đốc (II Ti-mô-thê 2:3-4). Đối với những chiến sĩ thập tự như Ti-mô-thê, được trang bị bằng những giáo lý phù hợp với Kinh Thánh là chưa đủ mà họ còn phải có một đời sống đức tin vững vàng và một lương tâm tốt trước mặt Đức Chúa Trời. Ngoài ra ông còn phải noi theo gương của Phao-lô và phải tận tụy với chức vụ chăn bầy của Đức Chúa Trời.

Đã là chiến trường, chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. Sẽ có nhiều người gây khó cho chức vụ của chúng ta (câu 19, 20). Họ có thể chống lại chúng ta, phê bình chúng ta và có thể làm cho những người nghe chúng ta bị cám dỗ và phạm tội, nhưng chúng ta phải đứng vững vàng trên đức tin mà chống trả lại họ.

Tôi kinh nghiệm như thế nào về ân sủng của Đức Chúa Trời đã và đang hành động trên đời sống tôi? Tôi có thật sự là một chiến sĩ thập tự kiên cường luôn đứng vững trên đức tin để chống cự ma quỷ và những kẻ chống đối "đạo lành" không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn đứng vững trên đức tin mà đối địch cùng ma quỷ và xin tiếp tục biến đổi cuộc đời của con như Ngài đã biến đổi cuộc đời của Phao-lô.

(c) 2024 svtk.net