Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Được Kêu Gọi để Cầu Nguyện

I Ti-mô-thê 2:1-7

"Vậy, trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô căn dặn Ti-mô-thê phải cầu nguyện cho ai? Vì sao phải cầu nguyện như thế? Ý muốn của Đức Chúa Trời là gì? Vì sao chúng ta phải kết hợp sự cầu nguyện cho mọi người với việc truyền bá Phúc Âm?

Cầu nguyện là một phần quan trọng trong cuộc đời của người tin Chúa và chúng ta vẫn thường được nhắc nhở rằng là phải cầu nguyện không thôi. Tuy nhiên, Cơ Đốc nhân dễ bị sao nhãng hoặc xem nhẹ sự cầu nguyện, bởi đó chúng ta không kinh nghiệm được quyền năng lớn lao của sự cầu nguyện. Trong phân đoạn này, Phao-lô nêu ra những hướng dẫn hữu ích nhằm giúp chúng ta cầu nguyện hiệu quả.

Thứ nhất, cầu nguyện là một sinh hoạt không thể thiếu của mọi Cơ Đốc nhân (câu 1). Ông nhấn mạnh đến vai trò cầu nguyện của giới lãnh đạo Hội Thánh và những người chủ gia đình là những người đàn ông mà ông đề cập đến trong câu 8. Tuy nhiên, lời khuyên của ông trong câu 1 là dành cho tất cả mọi người. Là môn đệ của Chúa, hết thảy chúng ta phải tận hiến cho sự cầu nguyện.

Thứ hai, lời cầu nguyện của chúng ta chẳng những tập trung vào nhu cầu của mọi người nhưng cũng phải quan tâm cầu nguyện cho những người có ảnh hưởng trong xã hội để những quyết định của họ đem lại sự an ổn thay vì sự xáo trộn cho xã hội (câu 1,2). Những lời cầu nguyện như thế sẽ được Đức Chúa Trời nghe và chắc chắn Ngài sẽ dùng những người chúng ta cầu thay để làm những việc tốt lành.

Thứ ba, mục tiêu của sự cầu nguyện cũng nhằm vào sự phát triển vương quốc của Đức Chúa Trời (câu 2; Ma-thi-ơ 6:33). Chúng ta cầu nguyện để cho sự nhân đức và thành thật ngày càng thêm lên trong xã hội mà chúng ta đang sống. "Ấy là một sự lành, đẹp mắt Đức Chúa Trời" (câu 3).

Thứ tư, khi cầu nguyện chúng ta phải nhớ đến mục tiêu cứu rỗi của Đức Chúa Trời (câu 4-6). Chúng ta không chỉ cầu nguyện cho sự nhân đức, thành thật và đẹp lòng Đức Chúa Trời, mà còn cầu nguyện cho Phúc Âm được rao truyền khắp chốn và bởi đó muôn dân sẽ tin nhận Cứu Chúa Giê-xu. Lời cầu nguyện như thế thường kết hợp với sự rao giảng Lời Đức Chúa Trời. Cầu nguyện là sự kêu gọi mà chúng ta cần giữ vững và hết lòng.

Những mục tiêu nào mà Phao-lô muốn tôi ghi nhớ khi cầu nguyện?

Lạy Chúa, xin dạy con cầu nguyện, xin giúp con cầu nguyện và xin sử dụng con trong sự cầu nguyện để danh của Ngài luôn được vinh hiển và nhiều người được phước qua đời sống cầu nguyện của con.

(c) 2024 svtk.net