Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Lời Khẩn Cầu Lúc Sớm Mai

Thi-thiên 3:1-8

"Đức Giê-hô-va ôi! Buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi. Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi" (Thi-thiên 5:3b).

Câu hỏi suy ngẫm: Kẻ thù của Đa-vít là ai? Vì sao họ ngày càng thêm nhiều lên? Trong lời cầu nguyện của ông, Đa-vít đã bày tỏ lòng tin cậy nơi sự che chở của Đức Chúa Trời như thế nào? Bạn thể hiện niềm tin cậy nơi Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện của bạn ra sao? Bạn học được điều gì từ bài học này để giúp bạn đối đầu với nghịch cảnh?

Thi-thiên này là lời cầu nguyện của Đa-vít khi bị Áp-sa-lôm con trai ông chiếm ngôi vua và săn đuổi. Lúc ông chân trần vừa đi, vừa than khóc vừa chạy trốn khỏi Giê-ru-sa-lem, Đa-vít đã cất tiếng kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va với niềm tin cậy rằng Ngài sẽ đáp lời ông. Ông tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời, chứù không nương cậy nơi những việc làm công bình của con người. Ông than thở cùng Ngài rằng kẻ thù ông ngày càng đông thêm. Đây là những người theo Áp-sa-lôm và phản lại ông. Họ rủa sả ông (II Sa-mu-ên 16:7, 8) và cho rằng ông đã bị Đức Chúa Trời là Đấng mà ông hết lòng tin cậy và tôn thờ, từ bỏ.

Trong hoàn cảnh như thế, Đa-vít đã kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va và nói rằng Ngài là "khiên che chở ông" (câu 3). Ông tin rằng dù vương quyền của ông bị tước bỏ nhưng vương quyền của Đức Chúa Trời tồn tại đời đời và luôn bảo vệ, chở che ông. Bởi lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời ông có thể nằm xuống ngủ bình yên. Chúng ta thường khó ngủ khi có điều gì lo lắng trong lòng hay khi nguy hiểm gần kề hoặc kẻ thù đang dọa mạng sống của chúng ta. Chỉ những người có đức tin lớn như Đa-vít mới có thể ngủ bình yên khi hoạn nạn, khi bị muôn ngàn người tạo phản vây quanh, Đa-vít đã ngước mắt lên và trao phó nan đề của ông trong tay của Đức Chúa Trời. Dù ông phải chạy trốn trước mặt kẻ thù (câu 1, 2), nhưng lời cầu nguyện buổi sáng sớm đã làm phục hồi và làm tuơi mới niềm tin của ông nơi Đấng sẽ giúp ông chiến thắng mọi kẻ thù.

Dù chúng ta không có nhiều kẻ thù như Đa-vít, nhưng chúng ta có thể dùng Thi-thiên này làm lời cầu nguyện để chống lại kẻ thù của linh hồn chúng ta. Bởi biết trao phó mọi nan đề của chúng ta cho Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ không sợ lo nhưng cứ vui sống và có thể nằm ngủ bình yên trong sự che chở của Đấng Toàn Năng. Lời cầu nguyện vào lúc sáng sớm sẽ thêm năng lực cho chúng ta để bắt đầu một ngày mới thật tốt lành.

Nếu có ai đó nói với tôi rằng Đức Chúa Trời của tôi ở đâu mà lại để tôi bị hoạn nạn, nghèo khó, túng cùng hay bịnh tật như thế, tôi sẽ làm gì và trả lời như thế nào? Tôi có ngước mắt lên tìm kiếm Đức Chúa Trời như Đa-vít và trao phó nan đề của tôi cho Ngài không?

Lạy Chúa, xin giải cứu con khỏi những kẻ thù của linh hồn con. Xin nhắc con luôn ngửa trông tìm kiếm Ngài khi phải đối mặt với nghịch cảnh.

(c) 2024 svtk.net