Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Dạy Mọi Người

Cô-lô-se 1:28-29

"Ấy là Ngài mà chúng tôi rao giảng, lấy mọi sự khôn ngoan răn bảo mọi người, dạy dỗ mọi người, hầu cho bày tỏ mọi người trở nên trọn vẹn trong Đấng Christ ra trước mặt Đức Chúa Trời" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô răn bảo và dạy dỗ mọi người với mục đích gì? Vì sao ông hết lòng giảng dạy Phúc Âm? Cần phải có những nỗ lực nào để đạt đến sự trưởng thành thuộc linh? Bạn cần làm gì để chính bạn và những tín hữu khác ngày càng trưởng thành hơn về mặt thuộc linh?

Việc Phao-lô dạy dỗ và răn bảo mọi người mà trong đó hầu hết là tín hữu Dân Ngoại không những nhằm giúp họ không bị lầm lạc bởi những giáo lý sai lầm mà còn được "trở nên trọn vẹn trong Đấng Christ" (câu 28). Mối quan tâm của Phao-lô là mọi người tin theo Chúa Giê-xu không giữ mãi tình trạng non nớt (I Cô-rinh-tô 3:1-2) nhưng được trưởng thành về mặt thuộc linh (Hê-bơ-rơ 5:11-14). Ông đã cầu nguyện cho mọi tín hữu được nên thánh trọn vẹn và tâm thần, linh hồn cùng thân thể của họ được giữ vẹn toàn, không chỗ trách được (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23).

Phao-lô hết lòng rao giảng về sự trọn vẹn của Phúc Âm để các tín hữu có thể có một đời sống phong phú như Chúa Giê-xu đã hứa (Giăng 10:10). Ông đã cố hết sức để răn dạy từng người mà Đức Chúa Trời đặt vào trong cuộc đời của ông, để những người này có được những kinh nghiệm mới mẻ trong Chúa Giê-xu. Ông sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi mọi người quanh ông được trọn vẹn, hay toàn hảo trong Đấng Christ. Điều này có nghĩa là bông trái của Đức Thánh Linh được thể hiện đầy đủ trong cuộc đời của họ và bản tính của Chúa Giê-xu được hình thành một cách trọn vẹn trong từng cá nhân (Ga-la-ti 5:22).

Tuy nhiên, dù Phao-lô hết lòng khuyên dạy, sự trưởng thành thuộc linh sẽ không thể nào có được nếu mỗi người không chịu khó nhọc, nỗ lực và quyết tâm như người lực sĩ trong đấu trường (I Cô-rinh-rô 9:25). Phao-lô nhận biết rằng nguồn sức cho những nỗ lực đạt tới sự trưởng thành đến từ trên cao. Đức Chúa Trời là Đấng đã thể hiện uy quyền và sự toàn năng của Ngài trong việc khiến cho Đấng Christ sống lại, cũng là Đấng hành động trong Phao-lô khi ông lao nhọc trong việc giảng dạy. Ngài sẽ hành động trong những người đang để hết tâm lực rao giảng, phục vụ để người khác có thể trưởng thành trong Đấng Christ. Đức Chúa Trời giao phó cho con dân Ngài công tác: Dạy cho mọi người biết về Ngài.

Nếu Đức Chúa Trời giao thác cho tôi những tân tín hữu để tôi chăm sóc, tôi sẽ làm gì cho đến khi họ đạt đến sự trưởng thành về mặt thuộc linh?

Lạy Chúa, xin giúp con ngày càng trưởng thành hơn về mặt thuộc linh. Xin thêm năng lực cho con đang khi con giúp đỡ người khác để họ càng ngày càng được trưởng thành hơn trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net