Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Học Nơi Chân Chúa

Lu-ca 10:38-42

"Người có em gái tên là Ma-ri, ngồi dưới chân Chúa mà nghe lời Ngài. .., chỉ có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa phần tốt là phần không có ai cất lấy được" (câu 39, 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai chị em Ma-thê và Ma-ri đón tiếp Chúa cách nào? Tại sao Ma-thê than phiền với Chúa? Chúa Giê-xu nói gì với Ma-thê trong câu 41? Điều Ngài nói có nghĩa gì? Phần "tốt nhất" và "không ai cất lấy được" của Ma-ri là gì? Chúa muốn gì nơi bạn? Phần tốt nhất mà bạn chọn là gì?

Kinh Thánh nói rõ rằng chúng ta được kêu gọi để phục vụ Đức Chúa Trời. Ngài đã tạo dựng chúng ta cho chính Ngài. Chúa Giê-xu thường xuyên kêu gọi chúng ta vâng lời và phục vụ Cha. Vì thế những lời Chúa Giê-xu nói với Ma-thê có thể khiến chúng ta ngạc nhiên. Tại sao Đấng đã kêu gọi đầy tớ Ngài phục vụ, lại bảo họ ngưng công việc, ngồi xuống và lắng nghe? Thực sự không chỗ nào trong Kinh Thánh nói chúng ta chỉ phục sự Đức Chúa Trời mà nhận biết mơ hồ hay không biết một chút gì về Ngài. Tâm ý của Chúa khi tạo nên chúng ta không chỉ muốn chúng ta trở nên hữu ích cho Ngài, mà muốn chúng ta ngày càng hiểu biết về Ngài nhiều hơn.

Điều này hoàn toàn xa lạ đối với những người có tư tưởng vị lợi. Khi làm ra một cái gì đó, chúng ta thường nghĩ đến lợi ích thực tiễn mà điều ấy mang đến. Thậm chí, một số ít người sinh con cái với ước ao con cái sẽ làm lợi cho họ. Tuy nhiên, phần lớn những người làm cha, làm mẹ, ngoài mong ước con cái sẽ giúp đỡ những việc trong nhà, họ ước muốn vui sống với các con trong sự yêu thương và cảm thông. Cũng vậy, Cha Thiên Thượng không dựng nên chúng ta như một sản phẩm tạo ra những lợi ích vật chất, nhưng để có được niềm vui, để thấy những vẻ đẹp - những vẻ đẹp giống Ngài, vì chúng ta là con cái Ngài, và để chúng ta hiểu biết Ngài nhiều hơn và thêm lòng yêu mến và tôn kính Ngài. Không ai hiểu biết con cái hơn cha mẹ, nhưng đôi lúc con cái không hiểu cha mẹ. Cũng vậy, không ai hiểu biết chúng ta hơn là Đấng Tạo Hóa, nhưng thường khi chúng ta không biết rõ về Ngài trong nhiều lãnh vực. Vì thế chúng ta cần dành nhiều thời gian để gần gũi, lắng nghe học hỏi từ nơi Ngài để ngày càng hiểu biết về Ngài nhiều hơn. Ma-ri đã chọn phần tốt nhất: Học nơi chân Chúa.

Đức Chúa Trời mong muốn gì ở nơi tôi? Tôi sẽ đáp ứng như thế nào? Điều trước tiên Ngài muốn là tôi phải ngồi nơi chân Ngài. Ngài muốn tôi học hỏi từ nơi Ngài và hiểu biết về Ngài tỏ tường hơn.

Lạy Chúa, con thật biết ơn Ngài, được gọi Ngài là Cha và được học hỏi để hiểu biết về Ngài nhiều hơn. Đó là một ơn lớn mà Ngài dành cho con.

(c) 2024 svtk.net