Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Học Trò của Đức Thánh Linh

Giăng 16:12-15

"Lúc nào Thần Lẽ Thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu hứa gì với các môn đệ trước khi về trời? Có danh xưng nào khác chỉ về Đức Thánh Linh (câu 13)? Công việc của Đức Thánh Linh là gì? Ngài giữ vai trò gì trong đời sống của bạn? Bạn có thật sự là một người học trò của Đức Thánh Linh không?

Trước khi về trời, Chúa Giê-xu đã hứa với các môn đệ rằng, khi Đức Thánh Linh đến, họ sẽ nhận lấy quyền phép từ trên cao (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8). Và rồi vào ngày Lễ Ngũ Tuần, đang khi các môn đệ nhóm lại, thình lình có tiếng gió thổi ào ào và có những lưỡi bằng lửa hiện ra từng cái một đậu trên từng môn đồ và hết thảy được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Từ ngày đó cho đến nay, tất cả những người tin yêu Chúa được sống trong thời kỳ của Đức Thánh Linh. Mỗi người tin nhận Chúa Giê-xu đều có Đức Thánh Linh trong đời sống, Ngài là Đấng Yên Ủi, dẫn dắt chúng ta trên bước đường theo Chúa. "Song nếu ai không có Thánh Linh của Đấng Christ, thì người ấy chẳng thuộc về Ngài" (Rô-ma 8:9).

Đức Thánh Linh giúp chúng ta đủ sức cố gắng để đạt đến nếp sống thánh khiết. Chúng ta đừng quên rằng Đức Thánh Linh cũng giữ hai vai trò quan trọng trong đời sống của những người theo Chúa Giê-xu.

Trước tiên, Ngài cáo trách tội lỗi của chúng ta. Kinh Thánh chép rằng, "Khi Ngài đến thì sẽ khiến thế gian tự cáo về tội lỗi, về sự công bình và về sự phán xét" (Giăng 16:8). Đức Thánh Linh không chỉ cáo trách những người không tin Chúa Giê-xu về những tội lỗi, gian ác mà họ đã phạm, Ngài cũng cáo trách chúng ta khi chúng ta phạm tội và dẫn chúng ta đến chỗ ăn năn những quá phạm của chúng ta.

Vai trò thứ hai của Đức Thánh Linh là giáo sư. Lời Chúa dạy rằng, "Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật." Giống như khi Đức Thánh Linh hướng dẫn các tác giả viết Kinh Thánh, Ngài sẽ chỉ dạy chúng ta và giúp chúng ta hiểu khi chúng ta suy gẫm Lời Đức Chúa Trời. Ngài ban sự thông sáng cho chúng ta để chúng ta có thể lãnh hội được những điều mầu nhiệm trong Lời Đức Chúa Trời. Ngài hướng dẫn và ban năng lực để chúng ta thực thi những điều dạy dỗ của Đức Chúa Trời, bởi đó đời sống chúng ta ngày càng đổi mới và càng giống Chúa Giê-xu hơn.

Tôi có bằng lòng làm học trò của Đức Thánh Linh để Ngài giúp tôi ngày càng thông hiểu lẽ thật không?

Lạy Chúa, con cầu xin Chúa Thánh Linh tiếp tục soi sáng tâm trí con khi con suy gẫm lời Ngài. Nguyện xin Ngài biến đổi đời sống của con để ngày càng trở nên giống Chúa Giê-xu hơn.

(c) 2024 svtk.net