Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Cánh Cửa Dẫn Vào Thế Giới Mới

Lu-ca 5:1-11

"Đức Chúa Giê-xu bèn phán cùng Si-môn rằng: Đừng sợ chi, từ nay trở đi, ngươi sẽ trở nên tay đánh lưới người" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn những đức tính cần có nơi một ngư dân là gì? Dù đã thất bại, nhưng tại sao Phi-e-rơ vâng lời Chúa khi Ngài không có kinh nghiệm của một ngư phủ như ông? Kết quả của sự vâng lời Chúa là gì? Tại sao Phi-e-rơ xin Chúa ra khỏi ông? Bạn có thái độ nào đối với những thành công và thất bại trong cuộc đời của bạn? Bạn đáp ứng như thế nào trước sự kêu gọi của Chúa Giê-xu?

Đánh cá là một công việc quen thuộc đối với những ngư phủ dày dạn kinh nghiệm như Phi-e-rơ, nhưng lần này việc đánh cá đã mở ra một cánh cửa mới cho ông và bạn hữu của ông. Cũng vậy, bởi sự hiện diện của Chúa, chúng ta có thể có được những kinh nghiệm siêu việt ngay trong cuộc sống đời thường của chúng ta. Chắc hẳn Phi-e-rơ đã có cơ hội biết Chúa Giê-xu một năm trước đó (Giăng 1:35-42), nhưng lần này mẻ cá đầy ắp đã mở mắt cho ông thấy được sự thánh khiết của Chúa Giê-xu và cúi đầu tôn thờ Ngài trong sự sợ hãi (câu 8).

Những ngư phủ biết cách phối hợp và hỗ trợ nhau trong công việc. Họ là những người làm việc cần mẫn, chịu khó nhọc và không phải là những người dễ dàng bỏ cuộc. Hơn nữa họ là những người can đảm sẵn sàng đương đầu với sóng gió và những tình huống nguy hiểm trên biển cả mênh mông. Đây là đức tính không thể thiếu nơi những ngư phủ. Đây cũng là những phẩm chất cần có nơi những môn đệ của Chúa Giê-xu. Sự việc những ngư phủ này sẵn sàng dong thuyền thả lưới một lần nữa theo lệnh của Chúa Giê-xu cho thấy họ không hề nao núng sau một đêm thất bại.

Phi-e-rơ biết rõ rằng ông đang đối diện với Đấng Thánh. Trước sự hiện diện của Ngài, ông cảm thấy trần trụi và xấu hổ. Tất cả những kinh nghiệm thật nơi Đức Chúa Trời luôn đi kèm với sự sợ hãi và khao khát. Phi-e-rơ sợ và xin Ngài ra khỏi ông, nhưng trong thâm tâm ông mong mỏi rằng ông sẽ luôn được ở trong Ngài. Ông được kêu gọi để làm việc với Đấng đem ông ra khỏi sự kinh hãi để vào mùa gặt đã được gieo trồng.

Phi-e-rơ trở nên khiêm nhường không phải vì một đêm thất bại nhưng bởi sự thành công gây kinh ngạc cho ông. Nếu sự thành công làm cho bạn trở nên khiêm nhường, thì sự thất bại sẽ đem lại những kinh nghiệm ích lợi và gây dựng bạn. Nhưng nếu sự thành công khiến cho bạn khoa trương và kiêu ngạo, thì sự thất bại sẽ hủy diệt bạn. Bởi đức tin, những ngư phủ này đã từ bỏ hết mọi sự mà theo Chúa Giê-xu. Giờ đây họ đang thực hiện một công việc mới mẻ là đánh bắt những linh hồn đang chết mất trong tội lỗi để đem về cho Chúa Giê-xu. Bởi quyền năng của sự cứu rỗi, những linh hồn này được sống động trở lại. Công việc này cũng là công việc mà Chúa Giê-xu trao phó cho bạn hôm nay.

Tôi bước vào công trường của Chúa với tinh thần, thái độ nào?

Lạy Chúa, xin giúp con đáp ứng lời kêu gọi của Ngài và bước vào đồng lúa đang chín vàng sẵn cho mùa gặt.

(c) 2024 svtk.net