Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Cách Truyền Giảng Hiệu Quả

Lu-ca 5:27-39

"Ta không phải đến gọi kẻ công bình hối cải, song gọi kẻ có tội" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Các thầy thông giáo và người Pha-ri-si chỉ trích Chúa Giê-xu về điều gì? Chúa Giê-xu nói gì với họ? Những điều Ngài nói có ý nghĩa gì? Theo bạn đâu là cách tốt nhất để tiếp cận và đem Phúc Âm đến với những cộng đồng không có thiện cảm với Cơ Đốc giáo?

Một lần nữa, các thầy thông giáo và Pha-ri-si tìm cách chỉ trích Chúa Giê-xu và các bạn hữu của Ngài (câu 21, 30). Nhưng Ngài đã bảo vệ họ bằng cách dùng ba minh họa sau. Thứ nhất, Ngài ví sánh Ngài như một thầy thuốc đến với người bịnh để giúp họ hồi phục sức khoẻ. Ngài không xem tội nhân như những kẻ thù cần phải lên án hoặc xa lánh nhưng là những bịnh nhân cần được chữa lành. Thứ hai, Ngài ví sánh Ngài như một chàng rể đang vui mừng mời gọi bạn hữu là những người bất hạnh và đói khổ đến dự tiệc cưới của mình. Các thầy thông giáo và người Pha-ri-si tạo nên một hàng rào luật pháp ngăn cách và không muốn giao tiếp với những người mà họ cho là con người xấu xa. Nhưng Chúa Giê-xu đã xóa bỏ tất cả hàng rào ngăn cách để tìm và cứu tội nhân.

Đến với tội nhân, hòa mình vào cuộc sống thường nhật ngay trong cộng đồng của họ nhưng không trở nên giống như họ là một trong những cách tốt nhất để truyền bá Phúc Âm, đặc biệt là những cộng đồng dị ứng hoặc luôn tìm cách chống đối Cơ Đốc giáo.

Minh họa thứ ba của Ngài liên quan đến cái cũ và cái mới. Dù Phúc Âm là một sứ điệp muôn thuở nhưng không vì thế mà Hội Thánh của Ngài cứ giữ tình trạng không thay đổi từ đời này qua đời kia. Dù Đức Chúa Trời là đời đời không hề thay đổi nhưng Ngài vẫn luôn thực hiện những điều mới mẻ để Hội Thánh của Ngài luôn được đổi mới. Ý định tốt lành của Ngài là làm cho những người kính sợ Ngài luôn được tươi mới bởi vì Ngài là Đấng sống. Chúa Giê-xu đến không phải để trộn lẫn giữa cái cũ và mới vì làm như thế sẽ làm hỏng cả hai. Ngài đến để đem sự sống mới cho những ai tin nhận Ngài. Sẽ là một bi kịch cho những ai cho rằng "cái cũ" của họ tốt hơn và không chấp nhận những cái mới mà Chúa Giê-xu đem đến cho họ.

Tôi có vâng theo lời Chúa Giê-xu để đem sự sống mới của Ngài đến cho những người ở bên ngoài cộng đồng Cơ Đốc của tôi không?

Lạy Chúa, xin Ngài liên tục đổi mới đời sống con và khiến cho con trở thành một phương tiện hữu ích để đem Phúc Âm đến cho những người chưa biết đến Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net