Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Một Hội Chúng Đầy Dẫy Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-21

"Phải, trong những ngày đó Ta sẽ đổ Thần Ta trên các đầy tớ trai và gái Ta, chúng nó đều nói lời tiên tri" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin thuật lại những sự kiện xảy ra trong ngày lễ Ngũ Tuần. Những điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn? Qua bài giảng của Phi-e-rơ bạn nhận biết gì về chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời? Bạn có cầu xin Chúa Thánh Linh vận hành mạnh mẽ trong lòng và khiến Hội Thánh của Ngài đầy sức sống và năng quyền không? Tại sao bạn và Hội Thánh thiếu sức sống và năng quyền của Chúa Thánh Linh?

Sáng-thế Ký 11 nói đến bản tính kiêu ngạo của con người và do đó mà phải chịu tình trạng hỗn độn của xã hội, một hình phạt của Đức Chúa Trời. Bài đọc Kinh Thánh hôm nay lại nói đến một phước lành Chúa ban khiến cho những đoàn người vốn nói các thứ tiếng khác nhau được thông cảm hiểu biết nhau qua một ngôn ngữ do Đức Thánh Linh đặt để. Phước hạnh cứu rỗi này đến cùng lúc với sự giáng sinh của Chúa Giê-xu, rồi đạt đến cao điểm vào lúc Chúa Giê-xu hy sinh trên thập tự rồi phục sinh sau đó. Chính Chúa Giê-xu đã nhìn xa hơn đời sống dưới thế của Ngài, Ngài thấy trước sự chết, sự phục sinh, và sự giáng lâm của Đức Thánh Linh (Giăng 14:16-18). Sự thiết lập một giai đoạn mới để đáp ứng mục đích của Đức Chúa Trời tùy thuộc vào chuỗi biến cố nói trên; sự tuôn đổ lạ lùng của Đức Thánh Linh là mắc xích nối liền giai đoạn đầy biến cố vừa qua với giai đoạn kế tiếp. Hội Thánh giờ đây phải tiếp tục công việc trên đất của Chúa Giê-xu.

Trước, Đức Chúa Trời ở cùng ta trong thân vị của Đức Chúa Giê-xu. Nay, Ngài hiện diện với ta qua Đức Thánh Linh. Đây không phải là điều gì mới mẻ mà là sự tiếp diễn chương trình của Đức Chúa Trời đã định trước, một sự hoàn tất các lời tiên tri từ xa xưa (câu 17-21; 25-28; 34,45). Lời Chúa hứa cho muôn dân sẽ được ban phước qua tổ phụ Áp-ra-ham thế là đã ứng nghiệm (Sáng Thế 12:1-3). Gia đình Đức Chúa Trời giờ đây mở rộng đón nhận bất cứ ai, không phân biệt dân tộc, phái tính, tuổi tác; ai cũng có thể được nghe Chúa phán trực tiếp với mình (câu 17, 18).

Hôm nay bạn có cảm thấy niềm vui rộn ràng được nghe Thánh Linh giục giã không? Bạn có thấy sự khao khát thờ phượng Chúa đến nỗi phải thốt lời làm chứng về ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Đấng Christ không?

Ước mong rằng con cái Đức Chúa Trời đều được gội nhuần trong quyền năng Thánh Linh như thế.

Nhân Chúa Nhật Ngũ Tuần này, chúng ta hãy suy gẫm xem Chúa Thánh Linh có chiếm vị trí nào trong đời sống của ta không?

Xin Chúa Thánh Linh đổ đầy lòng con, làm mềâm lòng con, và sử dụng con theo ý Ngài. Lạy Chúa, xin ban cho con khải tượng tươi mới về ý muốn của Ngài cho đời con.

(c) 2024 svtk.net