Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Đáng Được Tôn Trọng

I Ti-mô-thê 5:17-23

"Các trưởng lão khéo cai trị Hội Thánh thì mình phải kính trọng bội phần, nhất là những người chịu chức vụ rao giảng" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta nên có thái độ nào đối với những người lãnh đạo khéo cai trị Hội Thánh? Xin bạn vui lòng giải thích ý nghĩa của câu 18? Phao-lô có lời khuyên nào khi tiến cử một người vào chức vụ trưởng lão (lãnh đạo) (câu 5:21, 22)? Phao-lô khuyên Ti-mô-thê điều gì trong câu 23? Vì sao? Bạn áp dụng điều này thế nào?

Các trưởng lão hay những người lãnh đạo trung tín trong Hội Thánh đáng được tôn trọng bội phần (câu 5:17). Chúng ta phải đặc biệt tôn trọng những người giữ chức vụ giảng dạy, bởi vì Lời Đức Chúa Trời vô cùng quan trọng cho đời sống của những người tin Chúa. Bởi sự khích lệ của Lời Ngài mà chúng ta càng thêm tin kính và siêng năng làm việc lành. Chúng ta cần bảo vệ thanh danh của các trưởng lão, những người lãnh đạo Hội Thánh. Ngược lại giới lãnh đạo Hội Thánh cũng cần bảo vệ thanh danh Hội Thánh bằng cách tránh làm những điều sai trái gây những phản ứng không tốt từ phía các thành viên khác trong Hội Thánh.

Hội Thánh không nên vội vàng trong việc tiến cử một người nào đó vào chức vụ lãnh đạo Hội Thánh (câu 5:21, 22). Cần có thời gian để người này đạt đủ những đức tính hoặc phẩm chất cần có của một người lãnh đạo Cơ Đốc. Điều này rất quan trọng, nếu một người ở chức vị cao trong Hội Thánh bị thất bại, mất tín nhiệm, không những người ấy bị mất sự kính trọng mà ảnh hưởng không tốt trong Hội Thánh và cả ngoài cộng đồng. Vì vậy Hội Thánh cần thận trọng trong việc chọn chức viên lãnh đạo trong Hội Thánh.

Phao-lô khuyên người bạn trẻ tuổi của ông là Ti-mô-thê phải cẩn thận giữ gìn sức khỏe (câu 5:23-24). Có thể Ti-mô-thê chịu ảnh hưởng chủ nghĩa khổ hạnh từ cha mẹ, nên Phao-lô có lời khuyên dành riêng cho Ti-mô-thê liên quan đến sức khỏe. Người lãnh đạo phải là người quân bình, không quá chăm chút thể xác mà bỏ quên tinh thần, cũng không quá trau dồi tinh thầân, tâm linh mà coi nhẹ thể xác, chúng ta cũng biết: Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện. Lời khuyên này thích hợp cho giới lãnh đạo Hội Thánh trong mọi thời kỳ và cũng là lời nhắc nhở tích cực cho hết thảy chúng ta. Chúng ta khó có thể phục vụ Chúa một cách hiệu quả nếu không có sức khỏe tốt.

Làm sao để tôi có đời sống đáng được tôn trọng? Tôi đối xử với thân thể mình thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con biết sống cuộc đời mẫu mực về thể chất, tình cảm, tinh thần và tâm linh để được đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net