Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Sống Đời Cơ Đốc

I Ti-mô-thê 5:24-6:2

"... hết sức tôn trọng chủ mình kẻo Danh Đức Chúa Trời và Đạo Ngài bị xúc phạm... lại càng tậân tâm phục vụ hơn nữa vì là anh chị em yêu quý" (câu 1b, 2b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong câu 24-25, Phao-lô nêu ra những điều kín giấu và bày tỏ nào? Tại sao ông nêu vấn đề này? Bạn học được gì trong vấn đề này? Phao-lô có lời khuyên nào cho những tín hữu trong cương vị là chủ và là đầy tớ? Trong cương vị hiện tại bạn phục vụ Chúa như thế nào?

Chắc hẳn trong giai đoạn đầu của Hội Thánh tại Ê-phê-sô cũng có những người thắc mắc như chúng ta ngày nay, nên Phao-lô đưa ra lời khuyên trong câu 24-25. Tại sao có những tội nhân nhận hậu quả tội lỗi trước mặt mọi người, cũng có những người tưởng như có nếp sống ngay thẳng đạo đức nhưng trong lòng ẩn giấu bản chất tội lỗi gian ác? Chúng ta phải nhớ mọi sự có thể ẩn giấu đối với con người nhưng Đức Chúa Trời thấy rõ mọi sự còn trong ý định của chúng ta. Cũng vậy, có những việc lành, việc tốt của một số người được nêu lên khen ngợi, chúc tụng, cũng có nhiều người làm việc tốt đẹp, hữu ích cho nhiều người nhưng không bao giờ được khen ngợi, được lưu ý. Dù vậy, Chúa biết và Ngài sẽ hoàn trả trong ngày sau rốt. Phao-lô nêu những điều này để khuyên chúng ta trong mọi sự biết giao phó cho Chúa phán xét và mình biết sống thỏa lòng.

Tiếp theo, Phao-lô không muốn cho những người đầy tớ ở Ê-phê-sô suy nghĩ rằng, với thân phận của họ không có gì để đóng góp cho Hội Thánh, mà họ cần biết việc tôn trọng chủ và tận tâm trong công việc chủ giao là đủ để được Đức Chúa Trời đẹp lòng (câu 6:1, 2).

Dù nghèo khó như những người đàn bà góa, hay được tôn trọng như những người lãnh đạo, hoặc tầm thường như những người đầy tớ, bất kỳ ở cương vị nào, tất cả thành viên của Hội Thánh phải luôn trung tín và hết lòng tôn vinh Đức Chúa Trời trong nơi mà Ngài đã đặt để. Sự trung tín và những việc lành mà chúng ta thực hiện sẽ đem lại sự gây dựng cho thân thể của Đấng Christ.

Trong nếp sống hằng ngày, tôi có những mỹ đức của người Cơ Đốc?

Lạy Chúa, xin giúp con sống xứng đáng với sự kêu gọi của Ngài. Xin chỉ dạy cho con biết làm thế nào có thể phục vụ Ngài một cách hiệu quả trong ngày hôm nay.

(c) 2024 svtk.net