Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Mục Tiêu của Sự Khích Lệ

Hê-bơ-rơ 10:19-25

"Cũng hãy lưu ý khích lệ nhau trong việc yêu thương, tương trợ và làm đủ các việc lành. Đừng xao lãng việc nhóm họp như một số người thường làm, nhưng hãy khuyến khích nhau, nhất là lúc này, vì Chúa gần trở lại" (câu 24-5 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả khuyên chúng ta lưu ý khích lệ nhau những mặt nào? Mỗi khích lệ đó có ý nghĩa nào? Mục đích của sự khích lệ là gì? Bạn áp dụng điều học được này trong cuộc sống hằng ngày thế nào?

Như những điều chúng ta đã học, mỗi tín hữu Đấng Christ là chi thể trong thân thể Ngài mà chính Đấng Christ là Đầu. Mỗi chi thể được liên kết với nhau để hiệp nên một thân và do đó, có trách nhiệm liên đới hỗ tương cho nhau. Đời sống tâm linh của chúng ta có cùng một nền tảng đó là Đức Chúa Giê-xu Christ và đức tin mà chúng ta đặt nơi Ngài.

Dựa trên nền tảng đức tin của chúng ta là chính Chúa Giê-xu, chúng ta có trách nhiệm mới đối với anh chị em trong cùng niềm tin. Ấy là phải ‘chăm sóc’ và ‘khuyên bảo’ nhau như tác giả thư Hê-bơ-rơ đã nhắc nhở chúng ta trách nhiệm này, "Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành; chớ bỏ qua sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy" (Hê-bơ-rơ 10:24-25). Làm thế nào để chúng ta có thể tích cực khích lệ người khác? Có được tinh thần này khi chúng ta thấy tính cách khẩn trương của thời điểm mà chúng ta đang sống - ngày Chúa đã gần rồi. Đức Chúa Giê-xu sẽ trở lại trần gian lần thứ hai như Lời Ngài đã hứa, "Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn. Song le, ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm" (II Phi-e-rơ 3:9-10a). Vâng, Ngài đang trì hưỡn sự trở lại vì Ngài còn cho con người cơ hội ăn năn. Chính vì giá trị quí báu của linh hồn con người mà Đức Chúa Trời không muốn chúng ta bị hư mất, nên chúng ta cần chăm sóc và khuyên giục lẫn nhau trên bước đường theo Chúa và phụng sự Ngài. Bắt đầu với lời nói đem lại sự gây dựng và khích lệ. Mục tiêu là mọi người trung tín với Chúa, ‘bền lòng cho đến cuối cùng’ và nhận được sự cứu rỗi nơi Nước Chúa.

Sự trung tín nhóm lại thể hiện không những tấm lòng kính mến thờ phượng Chúa, nhưng qua đó, đời sống thuộc linh được nuôi dưỡng bởi lắng nghe Lời Chúa, đức tin được gây dựng tăng trưởng và hiệp một trong công tác phụng vụ Nhà Chúa.

Mục đích nào khiến tôi muốn khích lệ người khác trong đức tin, trong đời sống hằng ngày?

Lạy Chúa, xin giúp con biết lưu ý đến những anh chị em trong Hội Thánh, khích lệ họ bằng Lời Ngài, bằng tình yêu chân thật để cùng xây dựng nhà Ngài.

(c) 2024 svtk.net