Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Đức Tin Lớn

Lu-ca 7:1-10

"Đức Chúa Giê-xu... phán rằng: Ta nói cùng các ngươi, dù trong Ít-ra-ên, cũng chưa thấy một đức tin lớn dường ấy" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao thầy đội mời Chúa Giê-xu đến nhà? Các trưởng lão Giu-đa làm chứng về thầy đội này như thế nào? Ông có những đức tính nào? Chúa Giê-xu nhậân xét gì về ông? Ngài có nhận xét về bạn giống như vậy không?

Chúa Giê-xu ngạc nhiên! Thật khó tưởng tượng được phải không các bạn? Vẫn thường các sách Phúc Âm mô tả rằng Chúa biết rõ lòng người và soi xét ý tưởng của họ. Nhưng các tác giả của Phúc Âm ký thuật lại hai trường hợp Chúa Giê-xu lấy làm lạ. Một ở trong Mác, Ngài lấy làm lạ vì sự vô tín của những người thân yêu trong thành Na-xa-rét là quê nhà của Ngài (Mác 6:6). Trường hợp thứ hai trong phân đoạn ngày hôm nay. Lu-ca vẫn thường đề cập đến những điều bất ngờ. Ở đây, ông giới thiệu một con người thuộc Dân Ngoại nhưng lại có một đức tin thật nơi Chúa Giê-xu. Đây là loại đức tin mà Ngài mong đợi nơi chúng ta. Người này là một thầy đội La Mã. Có bốn thầy đội có những đức tính quý được đề cập trong các sách Phúc Âm (Ma-thi-ơ 27:54; Công-vụ các Sứ-đồ 10 và 27:1, 3, 43). Thầy đội trong câu chuyện này có mối quan tâm đến những người Do Thái và được những người này làm chứng tốt trước mặt Chúa Giê-xu.

Trước tiên, chúng ta thấy sự khiêm nhường của thầy đội này. Ông hiểu là ông không xứng đáng nhưng ông nhận thức rằng Chúa Giê-xu là người duy nhất có khả năng để giúp đỡ ông. Sự khiêm nhường và đức tin thật đã giúp thầy đội này hiểu được Chúa Giê-xu là ai. Ông hoàn toàn tin cậy nơi Chúa Giê-xu (câu 6, 7). Đức tin của ông được Chúa khen ngợi vì nó trổi vượt hơn đức tin của nhiều người Ít-ra-ên (câu 9). Bởi đức tin này mà người đầy tớ của ông được chữa lành dù chúng ta không thực sự biết người đầy tớ này có thật sự tin nơi Chúa Giê-xu hay không. Sự khiêm nhường là một đức tính không thể thiếu nơi những người có đức tin thật nơi Đấng Christ.

Thật là sự khích lệ lớn cho chúng ta khi hiểu rằng những khi lâm vào những hoàn cảnh khó khăn tuyệt vọng, đức tin thật sẽ lay động cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời. Khi nhận thức được sự bất toàn của chính mình và tin cậy vào sự can thiệp của Chúa Giê-xu thì những nhu cầu sâu xa của chúng ta chắc chắn được Ngài thỏa đáp.

Tôi có thật sự khiêm nhường và có đức tin lớn như thầy đội này không?

Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì duy một mình Ngài là Đấng có thể thỏa đáp mọi nhu cầu sâu xa của con và của những người quanh con. Xin giúp con luôn vững tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net