Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Được Phước Đểå Trở Thành Ơn Phước

II Cô-rinh-tô 8:14-15

"Theo cảnh bây giờ, anh em có dư thì bù cho họ lúc túng thiếu, hầu cho họ có dư cũng bù lại lúc túng thiếu cho anh em, như vậy là bằng nhau, theo lời chép rằng: Kẻ đã thâu nhiều cũng chẳng dư, kẻ thâu ít cũng chẳng thiếu chi."

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phần Kinh Thánh hôm nay Sứ đồ Phao-lô đưa ra nguyêân tắc nào trong sự giúp đỡõ người khác? Tại sao chúng ta được phước về mặt vật chất như hiện nay? Tại sao Đức Chúa Trời ban cho chúng ta dư ăn dư mặc? Chúng ta có thể tiêu xài theo ý thích hay cần tiết kiệm để chia sẻ với người khác? Tại sao?

Sứ đồ Phao-lô đã trả lời: Chúa cho chúng ta dư ăn dư mặc để chúng ta có thể giúp đỡõ những người đang thiếu thốn, "anh em có dư thì bù cho họ lúc túng thiếu, hầu cho họ có dư cũng bù lại lúc túng thiếu cho anh em."

Các Hội Thánh ở Cô-rinh-tô phải biết họ đang sống trong sự sung túc. Sứ đồ Phao-lô chỉ cho họ thấy là Đức Chúa Trời ban phước cho họ dư dật như vậy để họ có điều kiện giúp đỡ các con dân Chúa đang lâm cảnh thiếu thốn tại Giê-ru-sa-lem.

Cũng vậy, Sứ đồ Phi-e-rơ kêu gọi mỗi con dân Chúa hãy lấy ơn phước Đức Chúa Trời ban cho mình để giúp đỡ lẫn nhau: "Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời" (I Phi-e-rơ 4:10 ). Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta để chúng ta trở thành ơn phước cho người khác.

Nếu người tin Chúa thực hành đúng tinh thần "một người quản lý trung tín" mọi sự Đức Chúa Trời giao phó cho chúng ta, thì Hội Thánh sẽ có điều kiện để làm tốt công tác tương trợ giúp đỡ người nghèo khổ, nạn nhân của thiên tai, hay hoàn cảnh.

Đức Chúa Trời hiện có ban phước cho anh chị em về mặt vật chất không?

Tôâi có là người quản lý tốt của Chúa không? Tôi thường đối xử với người nghèo khổ thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con biết chia sẻ mọi sự Ngài ban cho con để con có thể là một ơn phước cho người khác.

(c) 2024 svtk.net