Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Dâng Hiến Giúp Người Là Gieo Giống

II Cô-rinh-tô 9:6-11

"Hãy biết rõ điều đó, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều. Mỗi người nên tùy theo lòng mình đã định mà quyên ra, không phải phàn nàn hay là vì ép uổng; vì Đức Chúa Trời yêu kẻ dâng của cách vui lòng" (câu 6-7).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đưa ra nguyên tắc trong sự gieo gặt với ý gì? Tại sao dâng hiến giúp người là gieo giống? Dâng hiến, chia sẻ giúp đỡ người khác có làm chúng ta nghèo đi không? Bạn đang làm gì với những hạt giống Chúa giao?

Trong phân đoạn Kinh Thánh này Sứ đồ Phao-lô ví của cải tiền bạc Đức Chúa Trời ban cho chúng ta như là những hạt giống. Chúng ta có thể làm gì với hạt giống chúng ta có?

Chúng ta có thể giữ kỹõ trong kho. Đây chính là cách nhiều người làm đối với tiền bạc Đức Chúa Trời ban cho họ. Họ cất giữ nó ở một nơi gọi là an toàn. Họ nói, "Tôi phải để dành tiền bạc phòng lúc túng ngặt, khó khăn." Chúa Giê-xu phán, "của cải ngươi ở đâu thì lòng ngươi ở đó." Khi chúng ta cất giữ những hạt giống của Đức Chúa Trời ban cho thì chúng ta không nghĩ đến nhu cầu của nhà Chúa hay của người khác cần sự giúp đỡ của chúng ta.

Chúng ta cũng có thể ăn hết những hạt giống. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tiêu xài hết những gì Đức Chúa Trời ban cho. Nhưng đó không phải là đường lối Đức Chúa Trời mong muốn khi Ngài cho chúng ta hạt giống.

Khi ban hạt giống cho chúng ta, Chúa muốn chúng ta gieo trồng những hạt giống Chúa ban cho để nó sinh lợi.

Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở một quy luật quan trọng: "Hãy biết rõ điều này, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều" (câu 6). Đức Chúa Trời là Đấng đã đặt ra những định luật vật lý và Ngài cũng đã đặt ra những định luật thuộc linh. Gieo gặt là một định luật vật lý lẫn thuộc linh. Có gieo thì sẽ gặt. Gieo ít thì gặt ít, gieo nhiều thì gặt nhiều. Chúng ta không mất, không thua thiệt nhưng trái lại, chúng ta sẽ được Chúa ban nhiều hơn những gì ta dâng hiến cho công việc nhà Chúa hay giúp đỡ người có nhu cầu.

Kinh Thánh dạy sự dâng hiến cho Chúa và sự giúp đỡ người khác của chúng ta sẽ mang lại những đền bù quý báu gấp bội cho chúng ta:

"Hãy lấy tài vật và huê lợi đầu mùa của con, Mà tôn vinh Đức Giê-hô-va; Vậy, các vựa lẫm con sẽ đầy dư dật, Và những thùng của con sẽ tràn rượu mới" (Châm-ngôn 3:9).

"Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thực trong nhà ta; và từ nay các ngươi khá lấy điều này mà thử ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!" (Ma-la-chi 3:10).

Nếu chúng ta gieo thì chúng ta sẽ gặt. Chúng ta sẽ gặt hái nhiều quả thuộc thể lẫn thuộc linh, ở đời này lẫn ở Nước Trời: "Đấng phát hột giống cho kẻ gieo giống và bánh để nuôi mình, cũng sẽ phát hột giống cho anh em và làm cho sinh hóa ra nhiều, Ngài lại sẽ thêm nhiều trái của sự công bình anh em nữa" (câu 10).

Chúa là Đấng ban cho chúng ta hạt giống, và khi chúng ta chịu gieo ra thì Đức Chúa Trời dùng việc làm đó của chúng ta để làm nên lợi ích lớn lao mà chúng ta có thể không nghĩ đến.

Khi chúng ta dâng hiến, Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta. Khi chúng ta gieo một số hạt giống , Chúa sẽ cho chúng ta một mùa gặt lớn. Chúng ta dâng thêm, Ngài ban phước thêm. Đây là một quy luật kinh tế của Nước Trời. Khi ông bà anh chị em dâng, Đức Chúa Trời ban phước. Khi chúng ta múc đổ ra, Đức Chúa Trời múc đổ vào và cái gáo của Đức Chúa Trời thì lớn hơn cái gáo của chúng ta. Dâng hiến cho Chúa không làm chúng ta nghèo hơn, nhưng làm chúng ta giàu hơn.

Tôâi đã kinh nghiệm sự giàu có dư dật của Chúa trong sự dâng hiến và giúp đỡ người khác chưa? Như thế nào? Tôi muốn được kinh nghiệâm này và chia sẻ với người khác như thế nào?

Lạy Chúa, nơi nào có sự thiếu thốn, khó khăn xin giúp con biết gieo ra sự chia sẻ, giúp đỡ. Xin giúp con biết sử dụng tiền bạc Chúa ban cho như một người gieo giống.

(c) 2024 svtk.net