Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Như Sương Buổi Sáng

Ô-sê 6:1-11

"Ta sẽ làm gì cho ngươi, hỡi Ép-ra-im? Ta sẽ làm gì cho ngươi, hỡi Giu-đa? Vì lòng nhân từ của các ngươi giống như mây buổi sáng, như móc tan ra vừa lúc sớm mai" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Lòng yêu mến Đức Chúa Trời và sự ăn năn của người Ít-ra-ên được ví sánh như điều gì? Vì sao? Những sai phạm và rắc rối mà người Ít-ra-ên gặp phải phát xuất từ đâu?

Hôm qua, trong câu cuối của chương 5 chúng ta thấy, sau khi đoán phạt Ít-ra-ên, Đức Chúa Trời lui vào chờ đợi sự ăn năn của dân Ngài. Họ thừa nhận tội lỗi của họ và cố gắng tìm kiếm Ngài. Trong chương Kinh Thánh hôm nay, Ô-sê mô tả dân chúng thúc giục nhau trở lại cùng Đức Chúa Trời với hy vọng rằng Đấng đã trách phạt sẽ rịt lành các vết thương của họ một cách mau chóng (câu 1, 2). Họ cũng khuyên nhau hãy cố gắng "nhìn biết Đức Giê-hô-va" (câu 3). Tuy nhiên, tiếp theo đó bằng cách sử dụng những ngôn ngữ rất mạnh, Ô-sê nhấn mạnh rằng lòng kính mến Đức Chúa Trời và sự ăn năn của người Ít-ra-ên giống "như suơng buổi sáng." Vì thế Đức Chúa Trời đã sai các tiên tri cảnh cáo dân Ngài về sự hủy diệt chắc chắn xảy đến và mau chóng như ánh sáng (câu 5). Ông cũng liệt kê ra những việc làm sai trái của Ít-ra-ên. Đức Chúa Trời chẳng bao giờ đoán phạt mà không cảnh cáo và luận tội trước. Những sai phạm và rắc rối của Ít-ra-ên phát xuất từ bên trong và khó mà cứu vãn được vì họ không thật lòng ăn năn và từ bỏ tội lỗi của họ.

Sự đổi mới và phục hưng chỉ thật sự xảy đến khi tín hữu sa ngã hết lòng ăn năn và từ bỏ tất cả tội lỗi giấu kín bên trong. Tôi có ý thức như thế không? Tôi có cầu nguyện kiên trì cho sự phục hưng của Hội Thánh, của gia đình và chính bản thân tôi không?

Lạy Chúa, xin phục hưng đời sống con và đổ đầy lòng con bằng tình yêu của Ngài. Nguyện Ngài làm cho lửa thiêng từ Ngài luôn bùng cháy trong lòng con và trong lòng Hội Thánh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net