Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Gia Đình Cơ Đốc

II Ti-mô-thê 1:1-7

"Ta cũng nhớ đến đức tin thành thật của con, là đức tin trước đã ở trong Lô-ít, bà ngoại con, và trong Ơ-nít, mẹ con, ta chắc rằng nay cũng ở trong con nữa" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong thư thứ hai này, Phao-lô viết cho Ti-mô-thê "con rất yêu dấu của ta," lời xưng nhận này có ý nghĩa gì? Phao-lô nguyện ước điều gì cho Ti-mô-thê? Những điều đó có ý nghĩa gì cho đời sống Ti-mô-thê? Bà ngoại và mẹ của Ti-mô-thê có ảnh hưởng trên đời sống Ti-mô-thê thế nào? Sự nuôi dưỡng đức tin của gia đình, của người lãnh đạo Hội Thánh giúp Ti-mô-thê trở nên người thế nào? Đời sống đức tin của bạn tác động thế nào trên con cái hay những người thân trong gia đình bạn?

Ti-mô-thê là một trong những người đã đến với đức tin Cơ Đốc qua những người thân trong gia đình. Đức tin sống động và chân thành của bà ngoại và mẹ đã tác động một cách sâu xa trên cuộc đời của ông và chuẩn bị cho ông bước vào mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời.

Ơ-nít, mẹ của ông, là một Cơ Đốc nhân người Giu-đa (Công-vụ các Sứ-đồ 16:1). Còn về Lô-ít, bà ngoại ông, chúng ta không biết rõ bà có đến với đức tin Cơ Đốc hay không, hay là bà chỉ đơn thuần hy vọng và trông cậy những lời hứa về Đấng Mết-si-a trong Cựu Ước được thành tựu. Tuy nhiên, theo Phao-lô, bà và con gái của bà có đức tin chân thật. Phao-lô kỳ vọng rằng chàng trai trẻ Ti-mô-thê cũng có đức tin như thế.

Phao-lô là công cụ mà Đức Chúa Trời sử dụng để đem Ti-mô-thê đến với đức tin Cơ Đốc. Phao-lô gọi Ti-mô-thê là "con rất yêu dấu của ta" là con trong đức tin của Phao-lô. Để con cháu chúng ta đi theo con đường hẹp và không xoay bỏ lẽ thật, chẳng những đòi hỏi sự cầu nguyện hết lòng, nuôi dạy chăm sóc và nêu gương sống đạo từ cha mẹ, gia đình, mà còn cần đến những người có kinh nghiệm phong phú trong đức tin, có uy tín trong Hội Thánh hỗ trợ. Bởi vậy Hội Thánh rất cần những người hỗ trợ giới trẻ về mặt đức tin và hướng dẫn họ đi theo đường lối của Đức chúa Trời. Đấy là công việc thích hợp của những người có tâm huyết, quan tâm và thích gần gũi giới trẻ. Xin Chúa dấy lên nhiều người như thế giữa vòng Hội Thánh chúng ta.

Hội Thánh cần hết lòng khẩn nguyện cho giới trẻ trong Hội Thánh, vì càng ngày càng có nhiều thanh niên từ bỏ Hội Thánh để bước vào xã hội có nhiều sự hấp dẫn chết người hơn là muốn sống cho Đấng Christ.

Phao-lô đã cầu nguyện và khích lệ Ti-mô-thê. Ai là người trẻ trong Hội Thánh mà tôi quan tâm, khích lệ và cầu thay trong ngày hôm nay?

Lạy Chúa, xin giúp con trở nên một gương đức tin sống động cho những người trong gia đình con và trở thành "cha" của nhiều người con trong đức tin.

(c) 2024 svtk.net