Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thời Kỳ Trái Đạo Lý

II Ti-mô-thê 3:1-9

"Hãy biết rằng trong ngày sau rốt, sẽ có những thời kỳ khó khăn. Vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang... bề ngoài giữ điều nhân đức, nhưng chối bỏ quyền phép của nhân đức đó. Những kẻ như thế, con hãy lánh xa đi" (câu 1, 2, 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn hiểu về "ngày sau rốt " như thế nào? Bạn hãy thử đếm xem có bao nhiêu tội được liệt kê trong các câu 2-5? Những tội nào mà bạn hay mắc phải nhất? Bạn có sống như thể Chúa sẽ trở lại ngay hôm nay không?

Nhiều người nhìn vào những diễn biến xảy ra trên thế giới để tiên đoán rằng ngày Chúa Giê-xu trở lại thế gian rất gần. Thành ngữ "ngày sau rốt" xuất phát từ Cựu Ước (Ê-sai 2:2; Mi-chê 4:1). Thành ngữ này được Phi-e-rơ trích dẫn từ Giô-ên rõ ràng đề cập đến cả thời kỳ cứu chuộc, nhưng một số người khẳng định rằng, "ngày sau rốt" ở đây nói đến những ngày cuối cùng của thời kỳ cứu chuộc, tức trước ngày Chúa Giê-xu tái lâm.

"Ngày sau rốt" thật là kinh khủng bởi vì toàn bộ giá trị đạo đức của xã hội sẽ bị phá sản. Những tội lỗi được liệt kê trong phân đoạn này không xa lạ gì với chúng ta, bởi vì chúng được loan báo dưới nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, để độc giả hoặc thính giả theo dõi. Tình trạng băng hoại về mặt đạo đức như được mô tả trong câu 2-3 không những xảy ra ở xã hội phương tây, mà còn là tình trạng chung, hầu như ở mọi hang cùng ngõ hẻm trên thế giới. Tình trạng này cũng ảnh hưởng đến Hội Thánh Việt Nam và cả Hội Thánh chung. Ma-thi-ơ 24:12 chép rằng, "Lại vì cớ tội ác sẽ thêm nhiều, thì lòng yêu mến của phần nhiều người sẽ nguội dần." Đây là lời cảnh cáo để chúng ta cẩn thận giữ lấy lòng kính mến đối với Đức Chúa Trời cho đến ngày cuối cùng. Hãy sống như thể Chúa Giê-xu sẽ trở lại ngay hôm nay.

Câu 5-6 cho thấy rằng trong ngày sau rốt sẽ có nhiều tôn giáo, nhưng tất cả chỉ là hình thức, bởi vì chúng không có quyền năng và sự sống của Đức Chúa Trời.

Phao-lô ví sánh những giáo sư giả như Gian-nét và Giam-be chống lại Môi-se bằng cách bắt chước những gì Môi-se làm (Xuất Ê-díp-tô 7:11). Sa-tan là kẻ giả dối. Phúc âm giả và hội thánh giả của Sa-tan sẽ bành trướng trong ngày cuối cùng. Nhưng giống như Môi-se đã chiến thắng những kẻ giả dối bởi quyền năng của Đức Chúa Trời trong sự đoán phạt nặng nề, chúng ta sẽ đắc thắng Sa-tan bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, cho dù nó xuất hiện dưới những hình thức hiện đại nhất để lừa dối chúng ta.

Tôi có sẵn sàng gặp Chúa Giê-xu, nếu như Ngài đến ngay hôm nay?

Lạy Chúa, khi sự thử thách và hoàn cảnh kinh khủng xảy đến, xin nhắc con luôn chăm nhìn vào Ngài và xin giúp con luôn sẵn sàng cho sự trở lại của Ngài.

(c) 2024 svtk.net