Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ánh Sáng Nơi Tối Tăm

Lu-ca 8:16-21

"Không ai đã thắp đèn lại lấy thùng úp lại, hay là để dưới giường, nhưng để trên chân đèn, hầu cho ai vào nhà đều thấy sáng" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu khuyên phải coi chừng về điều gì? Vì sao lắng nghe là điều rất quan trọng? Việc làm tiếp theo sau việc lắng nghe Lời Chúa là gì? Đức Chúa Trời mong mỏi điều gì nơi bạn?

Có nhiều người thường hỏi bạn mình những điều mà dường như họ quan tâm lắm, nhưng khi bạn trả lời thì mắt và tâm trí họ để đâu đâu, thay vì lắng nghe câu trả lời. Đây là điều mà nhiều người trong chúng ta mắc phải bởi vì lắng nghe không phải là việc dễ dàng, nhất là khi tâm trí chúng đang bận rộn với những điều khác mà chúng ta cho rằng là quan trọng hơn. Nhưng lắng nghe là phẩm chất quan trọng của những người thuộc vương quốc của Đức Chúa Trời. Phân đoạn ngắn ngủi này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe Lời Đức Chúa Trời và vâng giữ Lời Ngài.

Lời của Đức Chúa Trời là ánh sáng soi trong thế giới tối tăm để nhân loại đang lầm đường lạc bước thấy sự sáng để quay trở lại với Ngài. Ánh sáng phơi bày những sự việc giấu kín trong nơi tối tăm. Vì thế ánh sáng của Lời Ngài rất cần thiết cho chúng ta. Đó là lý do tại sao lắng nghe Lời Chúa và vâng theo là điều hết sức quan trọng đối với chúng ta. Càng lắng nghe cẩn thận, chúng ta càng hiểu rõ Lời Ngài hơn. Chúng ta tiếp nhận Lời để chúng ta có thể chia sẻ lẽ thật cho người khác. Chúng ta càng nhận nhiều thì càng chia sẻ nhiều. Nếu chúng ta tiếp nhận một cách hời hợt thì không có gì để ban cho. Một chiếc đèn không dầu không thể nào chiếu ra ánh sáng của sự sống được. Đức Chúa Trời đã chia sẻ bí mật của Ngài cho chúng ta, không phải để chúng ta giấu kín nhưng để chia sẻ lại cho người khác.

Chúa Giê-xu lưu ý chúng ta rằng, lắng nghe Lời Ngài là đặc điểm cơ bản của những người thuộc về Ngài (câu 6:47-19; 8:14-15; Gia-cơ 1:22-25). Một dấu hiệu chắc chắn cho thấy chúng ta là những thành viên thuộc gia đình của Đức Chúa Trời là chúng ta thích nghe Lời Ngài và vâng theo. Một số người cầu nguyện với mẹ Chúa Giê-xu vì họ nghĩ rằng bà là người gần gũi với Ngài nhất. Nhưng bởi niềm tin trong Đấng Christ chúng ta trở nên con yêu dấu của Đức Chúa Trời vì thế chúng ta có thể trực tiếp khẩn cầu với Ngài. Ngài sẽ nghe và đáp lời cầu nguyện của chúng ta không phải qua một trung gian nào. Ngài cũng mong mỏi hết thảy chúng ta đều lắng nghe và thực thi lời Ngài dạy.

Tôi thật sự có yêu thích Lời Chúa dạy bằng cách lắng nghe và thực hành những gì Chúa truyền bảo không?

Lạy Chúa, xin ban cho con đôi tai biết lắng nghe, một tấm lòng và ý chí muốn làm theo điều Ngài dạy bảo.

(c) 2024 svtk.net