Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Đức Tin Ở Đâu?

Lu-ca 8:22-25

"Nhưng Ngài vừa thức dậy, khiến gió và sóng phải bình tịnh và yên lặng như tờ. Ngài liền phán cùng các môn đệ rằng: Đức tin các ngươi ở đâu" (câu 24, 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao các môn đệ đánh thức Chúa Giê-xu dậy? Vì sao sóng gió phải yên lặng? Ngài nói gì với môn đệ Ngài? Bạn học được gì về thần tíùnh và nhân tính của Chúa Giê-xu? Bạn đối phó với giông bão trong đời như thế nào?

Lu-ca tiếp tục minh họa về thẩm quyền trong lời nói của Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu đã sử dụng uy quyền của Ngài để chế ngự sức mạnh trong thiên nhiên, quỷ dữ, bịnh tật và sự chết. Sau đó Ngài cũng ban uy quyền cho các môn đệ của Ngài để họ cũng có thể làm giống như Ngài.

Câu chuyện này thật ngắn ngủi nhưng rất đáng cho chúng ta quan tâm bởi vì nó giúp các môn đệ của Chúa và cả chúng ta ngày càng biết rõ về uy quyền của Chúa Cứu Thế hơn. Dù Chúa mệt mỏi và ngủ say trên thuyền sau khi đi nhiều nơi để giảng đạo, để làm các phép lạ chữa bịnh, nhưng Ngài vẫn là Con Đức Chúa Trời có quyền trên sóng biển vô tri.

Cách chúng ta đối phó với sóng gió trong đời cũng giống y các môn đệ của Chúa Giê-xu. Dù Chúa Giê-xu đang đi cùng họ, nhưng họ không tin rằng họ và Chúa có thể sống sót trước cơn bão dữ dội. Trong số môn đồ này có những thủy thủ dày dạn kinh nghiệm nhưng họ đã phải khiếp sợ trước sức mạnh của bão tố. Cũng vậy dù Chúa hứa ở cùng chúng ta, dù chúng ta có Lời của Chúa, nhưng chúng ta không tin cậy Ngài và nghi ngờ Lời Chúa khi chúng ta đối diện với thử thách. Cho nên điều chúng ta cần làm là dù đời sống có bất ổn đến đâu, dù chúng ta có rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng khốn cùng đi chăng nữa thì lòng tin cậy nơi Chúa Giê-xu là cách duy nhất để quyền năng Chúa phát lộ, để giải quyết nan đề trong cuộc sống của chúng ta.

Chắc chắn chúng ta sẽ được an toàn trong cánh tay của Chúa dù cho những cơn bão trong đời có gây kinh hoàng như thế nào. Hãy phó thác cuộc đời của chúng ta trong cánh tay của Chúa. Ngài sẽ bồng ẵm chúng ta an toàn vượt qua những dòng nước cuồng nộ hơn hết trong cuộc sống.

Chúa Giê-xu có quyền làm lặng yên sóng biển, Ngài cũng có quyền làm lặng yên những cơn sóng trong cuộc đời của tôi. Tôi có tin như thế không?

Lạy Chúa, nguyện con tìm thấy sự bình an của Ngài khi đối diện với những cơn giông bão trong cuộc sống. Xin cất bỏ sự sợ hãi khỏi lòng con vì Ngài đang nắm giữ cuộc đời của con.

(c) 2024 svtk.net