Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Phục Vụ Vì Chúa

Ê-phê-sô 2:1-10

"Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho chúng ta thấy con người sống dưới sự cai trị của "vua cầm quyền chốn không trung" như thế nào? Nhờ đâu chúng ta được cứu? Được cứu để làm gì? Vì được cứu bạn phục vụ như thế nào?

Đa số con dân Chúa trong các Hội Thánh Tin Lành đều hiểu lẽ đạo "Cứu rỗi nhờ ân sủng, bởi đức tin." Ê-phê-sô 2:8 ghi lại: "Vả, ấy là nhờ ân sủng bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình" là câu mà nhiều người đã thuộc lòng.

Sự hiểu biết trên rất tốt, vì Kinh Thánh dạy rõ ràng rằng con người không thể làm bất cứ điều gì, hay cố sống thiện lành đến mức có thể nhờ đó mà được vào nước thiên đàng. Cứu rỗi là món quà vô giá Chúa ban tặng miễn phí cho những người không xứng đáng nhận lãnh. Tuy nhiên, được cứu rỗi rồi, chúng ta không vì thế mà sống ích kỷ cho riêng mình. Chúng ta cần phục vụ, vì chúng ta được cứu để phục vụ. Ê-phê-sô 2:10 dạy: "Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo." Như vậy, Chúa có mục đích khi Ngài cứu vớt và tái tạo chúng ta. Ấy là để làm những việc lành mà Ngài đã "sắm sẵn cho chúng ta làm theo." Hê-bơ-rơ 9:14 còn dạy rõõ hơn: "huống chi huyết của Đấng Christ, là Đấng nhờ Đức Thánh Linh đời đời, dâng chính mình không tì tích cho Đức Chúa Trời, thì sẽ làm sạch lương tâm anh em khỏi công việc chết, đặng hầu việc Đức Chúa Trời hằng sống, là dường nào!" Chúng ta được Chúa cứu vớt, được Chúa rửa sạch hết tội ô để chúng ta có thể phục vụ Ngài.

Người ta thường hãnh diện được làm nhân viên của một hãng xưởng nổi tiếng. Là con cái Chúa, bạn là người thật sự được phướùc và đáng hãnh diện, vì bạn được phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống, Vua của cả vũ trụ, Đấng Chí Tôn, Chí Thánh. Bạn là đại sứ thiên triều, là công nhân thiên quốc. Điều kỳ diệu là bạn không phải nhờ tiền bạc, học vấn, thân thế hay thành tích, nhưng nhờ huyết Chúa Giê-xu để được đủ điều kiện làm công nhân viên Nước Trời. Bạn có trân quý chức vụ mình nhận được không? Bạn có sẵn sàng hết lòng, hết trí, hết sức phục vụ Chúa không?

Bạn thử nghĩ: Nếu không phục vụ Chúa, bạn sẽ phục vụ ai? Có ai xứng đáng hơn Chúa cho bạn xã thâân phục vụ?

Cảm tạ Chúa đã cứu con, cho con được phục vụ Ngài là điều rất hãnh diện của con.

(c) 2024 svtk.net