Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Phục Vụ Vì Phần Thưởng

Ma-thi-ơ 25:14-30

"Chủ nói với người rằng: Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm; ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều; hãy đến hưởng sự vui mừng củûa Chúa ngươi" (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo câu chuyện hôm nay, người trung tín phục vụ được phần thưởng nào? Ý nghĩa của từng phần thưởng? Với bạn ý nghĩa của phần thưởng phục vụ có ảnh hưởng nào?

Vì vinh dự Chúa cho, vì biết ơn và vì yêu mến Ngài - ba lý do ấy cũng đủ thúc đẩy chúng ta phục vụ Chúa hết lòng, không cần công giá. Tuy nhiên Chúa là Đấng tốt lành, Ngài còn ban thưởng cho chúng ta nếu chúng ta biết phục vụ Ngài. I Cô-rinh-tô 3:8 dạy rằng: "ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm." Ma-thi-ơ 25:21 cho biết những phần thưởng sau.

Chúng ta sẽ được Chúa khen. Thật là một vinh dự cho chúng ta khi được Cha của chúng ta, Chúa của cả hoàn vũ khen tặng là "đầy tớ ngay lành trung tín, được lắm"

Chúng ta sẽ được Chúa tin cậy. Người phục vụ Chúa trung tín sẽ được Chúa tin cậy và giao phó cho trách nhiệm nhiều hơn - "ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều." Càng phục vụ Chúa, chúng ta sẽ được Chúa ban thêm cho âân tứ, phương tiện, cơ hội để chúng ta phục vụ Ngài mỗi ngày một nhiều hơn.

Chúng ta sẽ được hưởng sự vui mừng của Chúa - "hãy đến hưởng sự vui mừng củûa chúa ngươi." Chúng ta không thể hình dung hết được sự vui mừng trong nước Chúa ở tương lai. Tuy nhiên chúng ta có thể suy nghiệm một phần nào niềm vui mừng ấy. Thật vậy, như những người con yêu mến Chúa, chúng ta sẽ thật vui sướng khi thấy Cha chúng ta mĩm cười hài lòng. Chúng ta rất vui mừng khi thấy công lao chúng ta đổ ra trên trần gian không vô ích, nhưng có giá trị đời đời.

Chúng ta thường nghĩ phục vụ mà mong được phần thưởng thì không phải phục vụ vì động cơ cao đẹp. Tuy nhiên, trông mong được phần thưởng của Chúa chứ không phải của người là động cơ rất cao đẹp. Vì phần thưởng chính yếâu là làm cho Chúa được hài lòng và vinh hiển. Người trông mong phần thưởng của Chúa chấp nhận sự gian lao trên trần thế. Người ấy sẽ không trông mong được tha nhân ghi nhận hay khen thưởng (Ma-thi-ơ 6:1), người ấy cũng không ngã lòng nếu không được ai tri ân hay đáp nghĩa.

Bạn có trông mong phần thưởng của Chúa không? Bạn đã làm gì cho Ngài chưa?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín trong sự phục vụ Ngài vì được sự vui mừng, được Chúa tin cậy, được Chúa khen là phần thưởng rất lớn trong cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net