Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Các Hình Thức Phục Vụ

Rô-ma 12:3-16

"Hãy siêng năng, chớ làm biếng; phải có lòng sốt sắng; phải phục vụ Chúa" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong các câu 12-16 Sứ đồ Phao-lô cho chúng ta biết có nhiều cách phục vụ trong đời thường, bạn thử kể vài hành động tiêu biểu? Bạn phục vụ Chúa thế nào trong đời sống hằng ngày khi chăm lo cho gia đình? Cho anh chị em trong Hội Thánh? Với tinh thần, thái độ nào?

Nhiều người nghĩ rằng phục vụ Chúa có nghĩa là làm mục sư, giáo sư, hay ít ra là làm chấp sự, giáo viên, vv

Vâng, chúng ta có thể phục vụ Chúa trong những chức vụ ấy. Tuy nhiên, việc phục vụ Chúa không chỉ có vậy, nhưng rất đa dạng.

Rô-ma 12:6-8 nói đến các công tác: nói tiên tri, phục vụ (làm chức vụ), dạy dỗ, khuyên bảo, bố thí, lãnh đạo (cai trị), cứu trợ (làm sự thương xót). I Cô-rinh-tô 12, và Ê-phê-sô 4 cũng nhắc đến các công tác trên cùng một số các công tác khác nữa. Tuy nhiên đây không phải là tất cả các công tác phục vụ Chúa. Chúa kể việc cho một em bé uống chén nước lạnh cũng là phục vụ Ngài, nếu chúng ta vì danh Chúa mà làm (Ma-thi-ơ. 10:42). Trong Lu-ca 6:32-35, Chúa dạy phục vụ Ngài bằng cách yêu kẻ thù, làm ơn cho người mình không mang ơn, và cho người thiếu thốn vay mượn mà không đòi họ phải trả lại. Chúng ta có thể nói rằng: làm bất cứ việc gì cũng có thể là phục vụ Chúa, nếu chúng ta không làm vì lợi ích riêng của mình, nhưng làm vì lợi ích của Chúa và của người khác.

Điều quan trọng không chỉ là làm gì, cho ai; mà là làm vì ai? Một người có thể làm các công việc "thiêng liêng" như giảng dạy, ca ngợi, vv

mà vẫn chưa phải là phục vụ Chúa, nếu người ấy làm vì lợi ích cho riêng mình, làm để được khen ngợi, để tạo uy tín, nắm quyền hành, vv

Ngược lại, một người có thể làm các công tác hết sức "phàm tục" như nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giữ trẻ, vv

, mà là phục vụ Chúa, nếu người ấy làm vì lòng thương người, thương Chúa.

Bạn đang làm những công tác nào? Bạn làm vì ai?

Lạy Chúa, dù chỉ cho một em nhỏ uống một ly nước, xin giúp con làm việc đó với trọn tâm tình phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net