Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tận Tâm Phục Vụ

Mác 12:28-34

"Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi" (câu 30).

Câu hỏi suy ngẫm: Thầy thông giáo và người Sa-đu-sê biện luận về điều gì? Chúa Giê-xu cho họ biết điều răn nào lớn nhất? Tại sao? Theo bạn thế nào là tận tâm phục vụ Chúa? Bạn thực hiện thế nào?

Chúng ta phục vụ Chúa vì yêu mến Ngài. Chúa kêu gọi chúng ta yêu Ngài hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức. Cho nên nếu yêu Chúa thì chúng ta cũng sẽ phục vụ Ngài hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức. Tận tâm phục vụ.

Một thực tế rất đau lòng thường xảy ra trong vòng con dân Chúa ngày nay, ấy là chúng ta phục vụ Chúa rất lơ là.

Có mấy ai trong chúng ta không bỏ công sức, tiền bạc để học tập và chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp, một công việc. Có mấy ai không tìm tòi cố gắng để làm cho công việc của mình mỗi ngày một hiệu năng, thịnh lợi hơn. Có mấy khi chúng ta dám đi làm trễ, dám bỏ bê, hay thả trôi công việc của sở, hay là làm việc cho có lệ. Ngược lại ai nấy cũng hết lòng, hết sức làm việc mưu sinh. Thế mà, trong việc phục vụ Chúa thì chúng ta chẳng muốn học tập, trau dồi, chuẩn bị gì cả! Đi thờ phượng Chúa, họp hành thì trễ nãi! Thực hành công tác thì cho có lệ! Gặp trở lực, khó khăn, bị phê bình thì từ chức, bỏ ngang! Chúng ta mong phục vụ Chúa làm sao cho ít tốn thì giờ, ít tốn tiền bạc, công sức nhất! Thật là trái ngược với những người yêu Chúa hết lòng như Đa-vít, "Ta

không muốn dâng của lễ thiêu chẳng tốn kém gì cả" (I Sử Ký 21:24), hay như Ma-ri dám đập bể cả một "cân dầu cam tòng thật, rất quí giá, xức chân cho Đức Chúa Giê-xu và lấy tóc mình mà lau" (Giăng 12:3).

Sứ đồ Phao-lô đã khuyên các tín hữu tại Ê-phê-sô ngày xưa: "Hãy đem lòng yêu mến hầu việc chủ, cũng như hầu việc Chúa, chẳng phải như hầu việc người ta (Ê-phê-sô 6:7). Có lẽ ngày nay, chúng ta cần khuyên nhau cââu ngược lại: "Hãy đem lòng yêu mến hầu việc Chúa, cũng như hầu việc chủ, hầu việc người ta..." Vì chúng ta quá chú tâm đến công việc của người mà lơ là công việc Chúa.

Bạn có tận tâm phục vụ Chúa không? Bạn xem phục vụ Chúa quan trọng ra sao trong cuộc sống của mình? Bạn dành bao nhiêu thì giơ,ø tâm lực, công sức cho công việc Chúa?

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng, hết sức, hết linh hồn yêu Ngài và bất cứ làm việc gì cũng như làm cho Chúa.

(c) 2024 svtk.net