Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Trước Thềm của Cõi Đời Đời

II Ti-mô-thê 4:1-8

"Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin. Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta" (câu 7, 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô khuyên Ti-mô-thê như thế nào? Ông đang bước vào giai đoạn nào trong cuộc đời của ông? Bạn đang chạy thế nào? Bạn có đánh trận tốt lành và giữ vững đức tin như Phao-lô không?

Trong phần trước, Phao-lô khuyên Ti-mô-thê đứng vững trong Lời Đức Chúa Trời, giờ đây ông khuyên chàng thanh niên này chia sẻ Lời Ngài cho người khác. Chúng ta không những tiếp nhận Lời Chúa, mà còn phải chuyển đến người khác nữa. Đối với Phao-lô việc rao giảng Lời Đức Chúa Trời thật quan trọng. Ông đã tận tụy làm công việc này trọn cả đời ông. Giờ đây ông chuyển giao công việc này cho Ti-mô-thê cũng như hết thảy chúng ta. Ông nói rằng Đấng Christ làm chứng cho việc chuyển giao này và nhắc Ti-mô-thê rằng một ngày kia Đấng Christ sẽ trở lại và xem xét công việc của ông.

Chúng ta cần nhận thức rằng "giảng đạo" (câu 2) không đơn thuần là sử dụng ngôn từ để truyền bá Phúc Âm, mà còn là "sống đạo" (câu 5). Nói cách khác là phải bày tỏ Phúc Âm qua lối sống của chúng ta. Chúng ta phải sốt sắng tận dụng mọi cơ hội để giảng đạo đang khi nhiều người sẵn sàng nghe và tiếp nhận Phúc Âm. Bởi vì một ngày kia nhiều người sẽ không còn chịu nghe Đạo lành. Họ thích chạy theo lối sống buông thả, thích nghe những câu chuyện giải trí bùi tai, viễn tưởng hay huyễn hoặc thay vì nghe Lời của sự sống (câu 3-4).

Phao-lô biết ông đang đi đến giai đoạn cuối cùng của một cuộc đời trên đất. Những điều ông nói thật cảm động và cũng thật khích lệ. Ông ví sánh cuộc đời ông như một lễ quán được đổ ra khi dâng lên cho Đức Chúa Trời (Phi-líp 2:17). Dù bị công kích, bị nghi ngờ, bị tù đày, bị tra tấn nhưng ông đã đánh trận tốt lành và giữ được đức tin (câu 7).

Có rất nhiều người đang tìm cách xây dựng những mối quan hệ ở trên đất để vun đắp cho chỗ đứng của họ ở trần thế. Bởi vì khéo ngoại giao, họ được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ, nhưng mối quan hệ giữa họ và Đức Chúa Trời thật hời hợt và đôi lúc Ngài chẳng biết họ là ai. Ngược lại, Phao-lô chỉ làm một việc tôn vinh Đức Chúa Trời và phát triển vương quốc của Ngài. Ông không hề nghĩ đến bản thân. Đức Chúa Trời biết rõ Phao-lô và ông biết rõ Ngài. Phao-lô biết rằng ông chẳng bao giờ nhận được sự tôn trọng hoặc phần thưởng ở đời này. Ông đang trông đợi phần thưởng từ tay Chúa trao cho ông trong cõi đời đời.

Sau bao năm sống gian khổ vì Phúc Âm, Phao-lô bước đến ngưỡng cửa của cõi đời đời. Còn tôi đang đứng ở đâu?

Lạy Chúa, bất kể khó khăn mà con gặp phải, xin giúp con trung tín trong công việc mà Ngài đã giao cho con và sẵn sàng để gặp gỡ Ngài trong cõi đời đời.

(c) 2024 svtk.net