Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Cách Đức Chúa Trời Lựa Chọn

I Cô-rinh-tô 1:26-2:5

"Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có, để chẳng ai khoe mình trước mặt Đức Chúa Trời" (câu 28, 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời kêu gọi và lựa chọn những người như thế nào? Vì sao Ngài lựa chọn như thế? "Khoe mình trong Chúa" (câu 31) có nghĩa gì? Bạn có những hạn chế nào khi rao truyền Phúc Âm? Bạn cần phải làm gì?

Sau khi đề cập đến sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của con người, giờ đây Phao-lô nói đến cách mà Đức Chúa Trời kêu gọi và lựa chọn. Trước hết, Phao-lô hỏi các tín hữu Cô-rinh-tô rằng nếu Đức Chúa Trời cần đến sự khôn ngoan và vinh hiển của con người thì tại sao Ngài lại kêu gọi họ. Rồi sau đó ông chỉ cho họ thấy dù có rất ít người mạnh mẽ, cũng không có mấy người quyền quý và khôn ngoan ở trong Hội Thánh Cô-rinh-tô, nhưng Đức Chúa Trời đã cứu họ. Chủ ý của Đức Chúa Trời là giấu lẽ thật khỏi những kẻ tưởng mình là khôn ngoan và bày tỏ chính mình Ngài cho người khiêm nhường.

Trong lịch sử, Đức Chúa Trời đã kêu gọi những người tầm thường để khiến họ trở nên những lãnh đạo xuất sắc của người Ít-ra-ên. Khuynh hướng chung của loài người là chú ý đến sự thành đạt của con người, tôn trọng những người có học thức cao, giàu có. Nhưng Đức Chúa Trời đã lựa chọn Phao-lô và tất cả chúng ta là những người không có gì, để không ai có thể khoe khoang. Nếu có ai khoe mình thì chỉ khoe mình trong Chúa Giê-xu mà thôi (câu 31). Nếu có ai thấy mình không có điều chi tốt lành, cũng không có sự kêu gọi đặc biệt hay có của cải để được sự tự do cho bản thân, người đó có thể đến với Đức Chúa Trời là Đấng sẽ ban cho tất cả điều đó. Trong Ngài có sự khôn ngoan và sự tự do thật.

Là những người truyền bá Phúc Âm, có lúc chúng ta cảm thấy mình không đủ khôn ngoan và hùng biện trong lời nói. Chúng ta cũng cảm thấy sứ điệp chúng ta đang rao truyền không đáp ứng được những đòi hỏi của giới học thuật uyên bác. Đừng lo lắng, vì Phao-lô cũng thế. Dù có nhiều mặt hạn chế nhưng ông đã hết lòng rao truyền về Đấng Christ bị đóng đinh và Đức Chúa Trời đã dùng ông để cứu rất nhiều người. Những Hội Thánh mà ông thành lập ở Á Châu và Âu Châu vẫn tiếp tục đứng vững và phát triển cho đến ngày hôm nay.

Chúa Giê-xu phán rằng "Thần của Chúa ngự trên ta. Vì Ngài đã xức dầu cho ta đặng truyền tin lành cho kẻ nghèo" (Lu-ca 4:18). Làm thế nào để tôi và Hội Thánh có thể truyền bá Phúc Âm hữu hiệu cho người nghèo, cho những người bị xã hội coi khinh?

Lạy Chúa, xin mở rộng tầm mắt của con để nhìn thấy rằng thế giới này đang cần đến Ngài. Xin dùng con để truyền Phúc Âm cho nhiều người trong đó có những người bị xã hội bỏ quên.

(c) 2024 svtk.net