Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Đấng Được Lựa Chọn của Đức Chúa Trời

Lu-ca 9:28-36

"Bấy giờ, có tiếng từ trong đám mây phán rằng: Này là Con ta, người được lựa chọn của ta, hãy nghe Người" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Lu-ca cho biết việc Chúa Giê-xu hóa hình xảy ra khi nào? Có ai hiện ra với Chúa Giê-xu? Họ nói gì với Chúa Giê-xu? Tại sao? Đức Chúa Trời xác nhận thế nào về Chúa Giê-xu? Điều này giúp gì cho ba môn đệ thân tín của Chúa?

Những sự việc xảy ra trong câu chuyện này nhằm mở mắt cho các môn đệ thấy được những gì xảy ra khi Chúa Giê-xu giao tiếp với Cha Ngài. Dung mạo và quần áo của Ngài rực lên ánh sáng thiên thượng. Hai người đàn ông hiện ra với Ngài để nói về sự ra đi của Ngài là Môi-se và Ê-li. Nói cách khác, họ nói về sự chết, sự phục sinh và sự thăng thiên của Chúa Giê-xu. Những điều họ nói xác nhận những gì mà Chúa Giê-xu đã tiên tri trong câu 22. Cả hai người đã lìa bỏ thế giới này một cách lạ thường và giờ thì họ xuất hiện. Họ tượng trưng cho luật pháp và lời tiên tri và cả hai được ứng nghiệm trong Chúa Giê-xu (Hê-bơ-rơ 1:1-3). Khi xưa Môi-se dắt dẫn người Ít-ra-ên ra khỏi ách nô lệ ở Ai Cập, giờ đây Chúa Giê-xu đưa dắt những tội nhân tin nhận Ngài ra khỏi ách nô lệ của tội lỗi. Khi Chúa Giê-xu hóa hình thì các môn đệ buồn ngủ. Tác giả của các sách Phúc Âm thường sử dụng sự sợ hãi và buồn ngủ để nói lên sự chậm tin và chậm hiểu của các môn đệ khi xưa. Nếu có lúc nào đó chúng ta trở nên giống họ ở điểm này thì xin Chúa tỉnh thức chúng ta.

Phi-e-rơ muốn ghi dấu sự kiện hóa hình của Chúa Giê-xu bằng cách dựng ba cái trại cho Chúa Giê-xu, Môi-se và Ê-li. Nhưng trong đám mây dầy đặc thình lình bao phủ họ, giọng nói từ trời ngắt đi những điều ông nói bởi mạng lịnh "Hãy nghe Người." Đây là lần thứ nhất trong ba lần Phi-e-rơ bị ngắt lời: lần này ông bị Cha ngắt lời, lần thứ hai là Con (Ma-thi-ơ 17:24-47) và lần thứ ba là Đức Thánh Linh (Công Vụ 10:44-48). Từ "Hãy nghe Người" không đơn thuần là một mạng lịnh, mà còn là sự chỉnh sửa khuynh hướng phổ biến là thay thế sự khải thị của Đức Chúa Trời bằng ý kiến hay quan điểm của con người. Từ kinh nghiệm trên núi hóa hình, Phi-e-rơ học biết rằng ông phải vâng theo Lời Đức Chúa Trời (II Phi-e-rơ 1:16-21). Ông cũng nhận thức rõ rằng Đấng mà ông đã xưng là Đấng Christ thật sự là Con của Đức Chúa Trời. Vì thế các môn đệ phải vâng lời Ngài, chỉ một mình Ngài mà thôi.

Tôi có luôn lắng nghe và vâng lời Chúa Giê-xu không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tỉnh thức, lắng nghe và vâng phục Ngài trong mọi sự.

(c) 2024 svtk.net