Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Cầu Nguyện cho Giới Lãnh Đạo

Thi-thiên 20:1-9

“Rày tôi biết Đức Giê-hô-va cứu Đấng chịu xức dầu của Ngài. Từ trên trời thánh Ngài sẽ trả lời người, nhờ quyền năng cứu rỗi của tay hữu Ngài” (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Các câu 1-5 là lời cầu nguyện cho ai? Ai là người ban chiến thắng cho vua và dân Giu-đa? Vì sao những người cầu nguyện tin tưởng Đức Chúa Trời sẽ ban chiến thắng cho họ? Bạn cầu nguyện như thế nào cho giới lãnh đạo của bạn? Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời sẽ ban chiến thắng cho những người trông cậy Ngài không?

Thi-thiên này được sử dụng như một lời cầu thay cho người lãnh đạo của một đất nước. Từ câu 1-5, chúng ta thấy đây là lời cầu nguyện cho nhà vua. Những người cầu thay xin Đức Chúa Trời che chở, giúp đỡ và ban chiến thắng cho vua của họ. Từ câu 6-8, danh xưng ở ngôi thứ nhất số ít. Điều này cho thấy đây chính là lời cầu xin của nhà vua - không ai khác hơn là Vua Đa-vít. Nhà vua đã bày tỏ lòng tin cậy của ông nơi Đức Chúa Trời là Đấng sẽ đáp lời khẩn cầu của ông và ban cho ông sự chiến thắng. Câu 9 là hình thức lời “a-men” của mọi người đang khi họ cầu thay cho vua của họ. Khi cầu thay, họ hiểu rằng nếu vua chiến thắng là dân chiến thắng.

Làm thế nào nhà vua và những người cầu thay cho ông tin tưởng rằng Đức Chúa Trời có thể ban chiến thắng cho vua của họ? Câu chuyện trong II Sử Ký 20 có thể đưa ra lời giải đáp. Khi hay tin người Ê-đôm sắp xua quân xâm chiếm đất nước, người Giu-đa đã hiệp lại với nhau trong đền thờ và vua của họ cầu xin Đức Chúa Trời giải cứu. Đang khi dân chúng chờ đợi trước mặt Đức Chúa Trời, một người Lê-vi bởi thần cảm của Đức Chúa Trời đã nói lời xác quyết rằng Đức Chúa Trời sẽ ban sự giải cứu cho họ. Khi nghe như thế vua và dân chúng ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời. Ngay ngày hôm sau, Đức Chúa Trời ban chiến thắng cho vua và dân chúng. Chính Lời của Đức Chúa Trời và những điều Ngài đã làm khiến những người cầu thay và cả Vua Đa-vít hết lòng tin tưởng nơi sự giúp đỡ của Ngài.

Qua mối quan hệ giao ước đặc biệt giữa Đức Chúa Trời với người Giu-đa và các vua thuộc dòng dõi Đa-vít, những người cầu thay thấy rõ tầm quan trọng trong sự lãnh đạo của Đức Chúa Trời qua những nhà lãnh đạo chân chính và hết lòng kính sợ Ngài. Lời cầu nguyện của dân chúng nhấn mạnh đến yếu tố là nhà vua phải là một người chân thành thờ phượng Đức Chúa Trời. Một nhà vua có đức tính ấy dâng lễ vật mới được Chúa nhậm. Những người cầu nguyện cũng nhận thức rằng họ ở trong tay của Đức Chúa Trời và Ngài là Đấng mà họ tin cậy và tôn thờ (câu 7).

Phao-lô thôi thúc Cơ Đốc nhân cầu nguyện cho bậc cầm quyền (I Ti-mô-thê 2:1-2). Thi-thiên này cung cấp một số nguyên tắc giúp chúng ta biết cách cầu thay cho họ như thế nào. Đặc biệt chúng ta nhớ cầu nguyện để có nhiều nhà lãnh đạo trong sạch, tài năng biết kính sợ Đức Chúa Trời dấy lên trong mọi lãnh vực của cuộc sống.

Tôi có cầu thay cho các bậc cầm quyền ở trung ương, ở địa phương, ở trong nước cũng như ở bên ngoài không? Nếu mọi Cơ Đốc nhân đều hết lòng cầu nguyện cho giới lãnh đạo, tôi có tin cuộc sống của dân tộc tôi và cuộc diện thế giới sẽ thay đổi?

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài giúp đỡ, hướng dẫn và ban sự khôn ngoan cho các bậc cầm quyền trong đất nước của con trong trách nhiệm lớn lao mà Ngài phó thác cho họ. Xin giúp con trung tín cầu nguyện cho họ.

(c) 2024 svtk.net