Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Người Lãnh Đạo Tốt: Tập Trung Vào Mục Đích Được Giao Phó

I Tê-sa-lô-ni-ca 2:3-4

“Đức Chúa Trời đã xác nhận chúng tôi là đáng tin cậy để ủy thác Phúc Âm, nên chúng tôi cứ rao giảng, không phải để làm vừa lòng loài người nhưng đẹp lòng Đức Chúa Trời, là Đấng xem xét lòng chúng tôi” (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cũng như tất cả người lãnh đạo Hội Thánh được Đức Chúa Trời giao thác côâng tác gì? Mục đích của côâng tác là gì? Tại sao người lãnh đạo Hội Thánh phải chú tâm vào việc chính này? Trong vai trò lãnh đạo gia đình, các ban ngành, nhóm nhỏ bạn chú tâm vào mục đích này thế nào?

Sứ đồ Phao-lô nói, “chúng tôi cứ nói, không phải để đẹp lòng loài người, nhưng để đẹp lòng Đức Chúa Trời, là Đấng dò xét lòng chúng tôi” (câu 4). Việc chính yếu của người lãnh đạo Hội Thánh là cứ nói sứ điệp Phúc Âm, cứ rao giảng Tin Lành để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Những người lãnh đạo trong Hội Thánh, giống như Phao-lô đã được ủy thác cho Phúc Âm của Đức Chúa Trời. Họ là người quản lý tin mừng, chân lý. Và họ chịu trách nhiệm đối với Đức Chúa Trời, và họ phải làm vui lòng Ngài chứ không phải làm vui lòng con người.

Người lãnh đạo luôn bị cám dỗ làm vui lòng người. Muốn được khen ngợi, muốn được người khác yêu mến, ngưỡng mộ, người lãnh đạo không muốn làm điều gì có thể khiến người khác ghét bỏ, tức giận. Nếu mục tiêu của người lãnh đạo là để làm vừa lòng mọi người thì người lãnh đạo sẽ bị phân tâm không thể chú ý và có thì giờ cho mục đích chính mình phải làm.

Người lãnh đão tốt biết rõ mục tiêu công tác của mình, và thi hành mục đích đó vì cớ Đức Chúa Trời là Đấng Lãnh Đạo chúng ta. Sứ đồ Phao-lô nói, “Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ” (Phi-líp 3:14).

Dù vai trò lãnh đạo của chúng ta là mục sư quản nhiệm Hội Thánh, đứng đầu một cơ quan, hay tín hữu lãnh đạo các ban ngành, các nhóm nhỏ trong Hội Thánh, ngay cả là người lãnh đạo trong gia đình chúng ta phải hiểu rõ mục đích của công tác mình làm và trên hết chúng ta phải thực hiện với mục đích làm vinh hiển danh Chúa chứ không phải cho sự vinh hiển cá nhân mình.

Với tôi mục đích phải nhắm tới là gì? Tôi thực hiện thế nào?

Xin Chúa giúp con luôn tập trung vào mục đích công tác con được giao phó và nhận biết Ngài trong mọi việc con làm để danh Ngài luôn được tôn vinh.

(c) 2024 svtk.net