Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Vua Vinh Hiển

Thi-thiên 24:1-10

“Vua vinh hiển này là ai? Ấy là Đức Giê-hô-va có sức lực và quyền năng, Đức Giê-hô-va mạnh dạn trong chiến trận” (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là người được lên núi Đức Giê-hô-va? Vua vinh hiển mà Thi-thiên này đề cập này là ai? Bạn nghĩ gì về ngày Chúa Giê-xu trở lại? Bạn chuẩn bị như thế nào cho sự trở lại của Ngài?

Trong quá khứ Chúa Giê-xu đã chết vì chúng ta. Trong hiện tại Ngài sống vì chúng ta. Trong tương lai Ngài sẽ trở lại vì chúng ta. Thi-thiên này mô tả một vị vua vinh hiển sẽ tiến vào Si-ôn. Vị vua này không ai khác hơn là chính Chúa Giê-xu. Lúc đó những người thờ phượng Ngài với bàn tay trong sạch và tấm lòng thánh khiết sẽ vui hưởng sự hiện diện vinh quang của Ngài.

Hiện tại trái đất này đang ở dưới sự thống trị của điều ác và Sa-tan. Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời vì một ngày không xa Chúa Giê-xu sẽ trở lại và khắp đất sẽ đầy dẫy sự vinh hiển của Ngài. Trong câu 3, tác giả đã đặt ra một câu hỏi quan trọng: “Ai sẽ được lên núi Đức Giê-hô-va?” Câu này nhắc chúng ta nhớ đến Khải Thị 5:2 “Ai đáng mở quyền sách này và tháo các ấn này?” Câu trả lời duy nhất là Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời. Thi-thiên mô tả Ngài là Con Người trọn vẹn và là một vị vua trọn vẹn. Đa-vít không có bàn tay trong sạch vì đã vấy máu. Ông không có tấm lòng thánh khiết vì phạm tội tà dâm. Còn Sa-lô-môn thì thờ lạy thần tượng. Ngay cả Vua Ê-xê-chia cũng sa ngã vì kiêu ngạo. Chỉ có một vị vua duy nhất xứng hợp với lời mô tả của tác giả, đó chính là Chúa Giê-xu.

Hiện giờ Ngài đang ngồi trên ngôi của Cha Ngài trên trời (Khải Thị 3:21) và rồi đây Ngài sẽ trở lại để xét đoán thế gian trong sự vinh hiển.

Chúa Giê-xu sẽ trở lại, tôi chuẩn bị tiếp rước Ngài như thế nào? Tôi có giữ bàn tay và tấm lòng mình trong sạch để sẵn sàng bước vào sự vinh hiển của Ngài không?

Lạy Chúa, con tin rằng Ngài sẽ trở lại nay mai. Xin giúp con chuẩn bị mọi sự để tiếp đón Ngài.

(c) 2024 svtk.net