Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Vững Lòng Tin Cậy

Thi-thiên 27:6-14

“Ôi! Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!” (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Dù bị kẻ thù bao quanh, Đa-vít vẫn vui vẻ, hát mừng, ca tụng Đức Chúa Trời, làm sao ông có được tâm trạng ấy? Vì sao ông cố sức tìm kiếm Đức Chúa Trời? Bạn đã và đang tìm cầu Đức Chúa Trời như thế nào? Những câu nào trong phần Thi-thiên này giúp bạn vững lòng tin cậy Chúa? Bạn có thể thuộc lòng những câu ấy không?

Sau khi lớn tiếng ca tụng Đức Chúa Trời trong sự vui mừng và bày tỏ lòng tin cậy nơi sự che chở của Ngài, Đa-vít tiếp tục cầu nguyện cùng Ngài. Có lẽ nghịch cảnh tiếp tục theo đuổi ông vì thế trong sự lo âu ông đã kêu cầu Ngài “xin hãy nghe tiếng tôi kêu cầu cùng Ngài. Hãy thương xót tôi, và nhậm lời tôi” (câu 7). Ông khẩn thiết tìm kiếm Đức Chúa Trời bằng cả tâm hồn. Lời khẩn nguyện của ông là tiếng nói của một linh hồn đang ở trong sự sầu khổ và hoạn nạn, thiết tha nài xin sự giải cứu mau chóng từ Chúa. Đa-vít kêu cầu Đức Giê-hô-va với niềm tin cậy rằng trong quá khứ Đức Chúa Trời đã nghe, đã giải cứu, giờ đây Ngài cũng sẽ nghe và nhậm lời.

Qua lời cầu nguyện, Đa-vít tiếp tục bày tỏ niềm tin cậy và sự nương dựa nơi Đức Chúa Trời. Ông nhận thức rằng khi Đức Chúa Trời giấu mặt Ngài có nghĩa là Ngài không đổ phước xuống và không giang tay ra che chở nữa. Vì thế ông cốâ sức tìm kiếm mặt Đức Chúa Trời bằng cách giữ gìn mối quan hệ khắng khít với Ngài qua sự cầu nguyện, qua nếp sống vâng phục và bước đi trong sự sáng. Khi làm như thế thì dù có lúc Đức Chúa Trời giận, Ngài vẫn tiếp trợ và không lìa bỏ ông (câu 9). Không còn được Đức Chúa Trời tiếp trợ và bị Ngài lìa bỏ là một nỗi bất hạnh lớn cho những ai xưng mình là người thuộc về Đức Chúa Trời.

Khi cầu xin Đức Chúa Trời dẫn ông vào “các lối bằng phẳng” (câu 11), Đa-vít muốn cầu xin Đức Chúa Trời san bằng mọi trở lực trên đường ông đi. Chắc hẳn trên linh trình vẫn còn nhiều trở lực trước mặt, nhưng khi có Đức Chúa Trời đi cùng, chính tay Ngài sẽ san bằng mọi trở lực chứ không phải chúng ta. Cuối cùng bất chấp mọi khó khăn, Đa-vít tin rằng Chúa sẽ đến mau chóng, giải cứu ngườøi thuộc về Ngài. Ai trông đợi Ngài sẽ không ngã lòng thất vọng.

Tôi có hết lòng trông đợi Ngài không? Tôi phải làm gì khi đối diện với những trở lực trên đường đời?

Lạy Chúa, bất chấp mọi trở lực mà con gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, xin giúp con luôn ngửa trông nơi Ngài và tiếp tục vững lòng tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net