Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Làm Sáng Danh Đức Chúa Trời

I Cô-rinh-tô 6:12-20

"Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao chúng ta không được lạm dụng sự tự do trong Đấng Christ? Chúng ta làm mọi điều vì ai? Phạm tội dâm dục là chống lại ai? Bạn sử dụng thân thể mình để làm sáng danh Đức Chúa Trời như thế nào?

Có ngưòi đã ví sánh thành phố Cô-rinh-tô là một Las Vegas vào thời cổ đại. Tại nơi đó người ta sống buông thả và trác táng. Giống như những người ở Cô-rinh-tô, nhiều người trong thời đại của chúng ta cho rằng họ có toàn quyền trên thân thể của họ. Họ đã sử dụng quyền đó trong việc quan hệ tình dục, phá thai, ăn ngủ, giải phẫu thẩm mỹ và chìm đắm trong các lạc thú.

Nhưng đối với Cơ Đốc nhân thì khác, Kinh Thánh nhấn mạnh rằng chúng ta không còn thuộc về chính mình nữa, nhưng thuộc về Chúa Giê-xu vì Ngài đã chuộc chúng ta bằng chính huyết của Ngài. Khi chúng ta phạm tội với thân thể là phạm tội với Đấng Christ và với Đức Thánh Linh là Đấng đã làm cho thân thể chúng ta trở thành đền thờ của Ngài. Sáng-thế Ký 2:24 dạy rằng khi hai người kết hiệp với nhau về mặt thể xác họ sẽ trở nên "một thịt." Cho nên chúng ta không thể để cho thân thể chúng ta dính dáng vào tội dâm dục hay kết hiệp với điếm đĩ được (câu 16, 18). Cơ Đốc nhân phải tôn vinh Đức Chúa Trời bằng thân thể của họ. Điều này có nghĩa là cách mà chúng ta chăm lo cho thân thể mình, cách chúng ta ăn mặc, nơi chúng ta đến, việc chúng ta làm phải thật sự làm vui lòng Đức Chúa Trời.

Trong thời kỳ cuối cùng này, nhiều nơi người ta phạm tội dâm dục mà không biết xấu hổ. Suy nghĩ của thế gian là "mọi người đều sống như thế, thì không lý gì mình lại sống khác họ." Thật đáng buồn nếu có những Cơ Đốc nhân dám nghĩ như thế và vi phạm các chuẩn mực đạo đức của Đức Chúa Trời đã đặt ra. Phạm tội tà dâm là chống lại Đấng Christ, Đấng đã mua chuộc chúng ta, là chống lại Đức Thánh Linh, Đấng ngự trong chúng ta và chống lại chính chúng ta (câu 18).

Lối sống vô luân và chuộng nhục dục ngày càng tràn lan, làm thế nào tôi có thể giúp cho các Cơ Đốc nhân trẻ tuổi hiểu rằng thân thể chúng ta là "đền thờ của Đức Thánh Linh"? Tôi có thật sự tôn vinh Đức Chúa Trời bằng chính thân thể của tôi không?

Lạy Chúa, xin giúp con hiểu được giá trị của thân thể mà Ngài đã mua chuộc bằng chính huyết Ngài. Nguyện thân thể con là một đền thờ thánh sạch để Đức Thánh Linh ngự trị.

(c) 2024 svtk.net