Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Tin Cậy và Biết Ơn

Thi-thiên 31:10-24

"Nhưng, Đức Giê-hô-va ôi! Tôi tin cậy nơi Ngài. Tôi nói: Ngài là Đức Chúa Trời tôi" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít đã làm gì khi kẻ thù tiếp tục làm khổ ông? Sau khi bày tỏ sự thất vọng và trút đổ sự phiền muộn, Đa-vít làm gì? Những lúc cảm thấy đời là một tấn bi kịch bạn sẽ hành động như thế nào? Bạn kinh nghiệm sự tốt lành của Đức Chúa Trời như thế nào?

Khi kẻ thù tiếp tục chế nhạo và gây sầu khổ cũng như đe dọa mạng sống, Đa-vít tìm kiếm Đức Chúa Trời và trông cậy nơi sự thương xót của Ngài. Ông biết rằng bởi giao ước của Đức Chúa Trời mà ông có quyền khẩn cầu và trông đợi Đức Chúa Trời hành động cho dù cảnh ngộ của ông dường như tuyệt vọng. Ông đã khóc và bày tỏ sự thất vọng sâu xa. Niềm vui nơi ông hầu như không còn nữa. Hoàn cảnh của ông có phần giống như cảnh ngộ của một số người trong vòng chúng ta. Tuy nhiên chúng ta cần nhớ rằng Đức Chúa Trời biết rõ nỗi sầu khổ của chúng ta và Ngài là niềm hy vọng cho tất cả những người cảm thấy thất vọng về đời này. Ngài là niềm hy vọng và an ủi cho những ai đang sống trong tuyệt vọng và cảm thấy đơn độc trong cuộc sống.

Sau khi bày tỏ sự thất vọng và trút đổ sự phiền muộn, Đa-vít bày tỏ lòng biết ơn và tin cậy nơi Đức Chúa Trời (câu 19-24). Ông xác nhận một lần nữa rằng ông tin cậy nơi Đức Chúa Trời và phó thác hoàn cảnh của ông cho Ngài. Ông cầu nguyện với lòng tin quyết rằng những bi kịch trong cuộc đời ông đã đến hồi kết thúc. Ông nhận thức rằng khi Đức Chúa Trời lấy tình yêu của Ngài bao phủ ông, thì những hành động lừa lọc cùng những âm mưu gian trá của kẻ ác sẽ bị vô hiệu hóa. Bạn có nghĩ như thế không? Khi cuộc đời bạn dường như đầy dẫy những bi kịch, bạn có cầu nguyện với lòng tin quyết như Đa-vít không?

Đa-vít kinh nghiệm rằng Đức Chúa Trời thật tốt lành bởi vì Ngài luôn hành động một cách công bình vì những người "kính sợ Ngài" (câu 19). Ngài che giấu con cái Ngài khỏi mưu kế của kẻ dữ (câu 20). Chẳng những thế, Ngài khiến cho mọi người nhìn thấy rằng những ngưòi kính sợ Ngài sẽ được ở dưới sự che chở của Ngài. Đây là những gì mà Đa-vít đã kinh nghiệm và ông khích lệ chúng ta học hỏi kinh nghiệm từ nơi ông. Đa-vít nhắc chúng ta hãy hy vọng và tin cậy nơi Đức Chúa Trời bất kể hoàn cảnh ra sao. Đây cũng là thái độ cần có của dân Chúa trong ngày Chúa Nhật đầu mùa vọng, mùa tìm kiếm, hướng đến Chúa.

Hoàn cảnh đang tác động trên tôi như thế nào? Tôi tiếp tục bày tỏ lòng tin cậy, hy vọng và biết ơn Đức Chúa Trời ra sao?

Lạy Chúa, xin giúp con tiếp tục nhận biết sự tốt lành của Ngài và tin quyết rằng tình yêu của Ngài luôn bao phủ con trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net