Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Chúa Là Đấng Đáng Được Ca Ngợi

Thi-thiên 44:1-8

"Hằng ngày chúng tôi đã khoe mình về Đức Chúa Trời,

Lại sẽ cảm tạ danh Chúa đến đời đời." (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo tác giả Thi-thiên 44 tại sao chúng ta phải ca ngợi Chúa? Bạn nghĩ gì về những lý do tác giả nêu ra cho sự ca ngợi Chúa của ông? Bạn có cùng lý do không?

Đức Chúa Trời là Đấng đáng được ca ngợi. Tác giả Thi-thiên 44 nhắc lại ơn giải cứu của Đức Chúa Trời ban cho dân Ngài, cứu họ thoát khỏi vòng nô lệ tại Ai Cập, dẫn dắt họ đến đất hứa Ngài ban cho để họ có cơ hội xây dựng một đời sống mới. Đây chính là lý do để họ hãnh diện về Đức Chúa Trời và cảm tạ Ngài mãi mãi. Là con dân Chúa, chúng ta phải ca ngợi, cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài đã cứu chúng ta khỏi nô lệ tội lỗi và ban cho chúng ta đời sống mới trong Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Kinh Thánh nói lý do chúng ta ca ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài là Đấng đã dựng nên chúng ta. Kinh Thánh cũng nói rằng: Tất cả thiên nhiên ca ngợi Đức Chúa Trời (Thi-thiên 148:7-10). Mặt trời, mặt trăng, và các ngôi sao ca ngợi Ngài (Thi-thiên 19:1 và 148:3). Các thiên sứ ca ngợi Ngài (Thi-thiên 148:2). Ngay cả cơn giận của con người cũng được Đức Chúa Trời dùng để ca ngợi Ngài (Thi-thiên 76:10).

Mọi người tin Chúa được truyền dạy phải ca ngợi Chúa! Ê-sai 43:21 giải thích ca ngợi là một mục đích Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng ta. "Ta đã làm nên dân này cho Ta, nó sẽ hát khen ngợi Ta." Hê-bơ-rơ 13:35 củng cố ý này: "Hãy cậy Đức Chúa Giê-xu mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra." Sự ca ngợi nẩy sinh trong một tấm lòng đầy tràn yêu mến Đức Chúa Trời.

Phục Truyền 6:5 dạy, " Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi."

Chúng ta biết chúng ta yêu mến Đức Chúa Trời vì Ngài đã yêu thương chúng ta trước. Nếu không yêu mến Đức Chúa Trời thì bất cứ lời ca ngợi nào chúng ta dâng lên đều trống rỗng. Lòng kính mến Đức Chúa Trời phát xuất từ mối liên hệ với Ngài qua Chúa Giê-xu, chính là một phần thiết yếu về sự ca ngợi của chúng ta.

Chúng ta không chỉ kêu cầu Chúa nhưng chúng ta cũng phải học ca ngợi Chúa nhiều hơn. Chúng ta cần nhìn thấy tầm quan trọng của sự ca ngợi từ khi bắt đầu học bước đi theo Chúa. Chúng ta phải ca ngợi Chúa không thôi. Vua Đa-vít nhận ân sủng của Đức Chúa Trời để ca ngợi Ngài luôn luôn. Ca ngợi là một sự tập luyện bổ ích cho sức khoẻ thuộc linh chúng ta. Chúng ta nên học ca ngợi Chúa khi chúng ta thức dậy mỗi buổi sáng. Chúng ta phải học ca ngợi Chúa khi chúng ta đối đầu với những nan đề, khi chúng ta hội họp, hay khi chúng ta ở một mình.

Một ngày sẽ đến, mọi người sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời! Kinh Thánh nói khi Chúa trở lại, mọi người sẽ ca ngợi Ngài và nhận biết Ngài là Chúa.

Ngài là Vua trên cả trái đất. Khi chúng ta biết Giê-xu Christ là Chúa và Cứu Chúa, lòng chúng ta mong muốn ca ngợi danh Ngài. Sứ đồ Phao-lô nói danh Ngài tiêu biểu Ngài là Đấng đáng được chúng ta ca ngợi và tôn thờ: "Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Giê-xu, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Giê-xu Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha" (Phi-líp 2:9-11).

Tôi ca ngợi về mỹ đức nào của Chúa? Tại sao mỹ đức đó có ý nghĩa đối với tôi nhất?

Lạy Chúa, Ngài là Đấng đáng được ca ngợi vì Ngài là Đấng đã tạo dựng con và cứu chuộc con. Xin giúp con luôn được ơn Ngài để trọn đời ca ngợi tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net