Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Sức Mạnh của Sự Ca Ngợi

Công-vụ các Sứ-đồ 16:23-25

"Sau khi đánh đòn, các thẩm phán cho tống giam các sứ đồ và truyền giám ngục canh giữ cẩn mật. Được lệnh, giám ngục giam hai ông vào ngục kín và cùm chân lại. Khoảng nửa đêm, Phao-lô và Si-la đang cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời, các tù nhân đều lắng nghe" (câu 23-25).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô và Si-la đang ở đâu? Hoàn cảnh, tình trạng họ đang sống thế nào? Tại sao trong hoàn cảnh bi thương đó họ ca hát được? Kết quả sự ca ngợi của họ là gì?

Khả năng người tin Chúa ca ngợi Ngài không bị lệ thuộc vào bất kỳ hoàn cảnh nào, dù nó đau buồn hay khó khăn đến đâu. Phân đoạn Kinh Thánh trước phân đoạn này cho biết Phao-lô và Si-la đã đuổi quỷ ra khỏi một em bé nô lệ. Kinh Thánh nói người chủ em bé này dùng nó để làm việc đồng bóng, coi bói kiếm tiền. Khi Phao-lô và Si-la ra lịnh cho quỷ ra khỏi đứa bé thì chủ của nó nổi giận vì các sứ đồ đã làm hỏng phương tiện kiếm tiền của họ. Họ kiện Phao-lô và Si-la ra trước quan án địa phương, khiến Phao-lô và Si-la bị đánh đập và bị bỏ tù.

Đây là một ngày kinh hoàng cho Phao-lô và Si-la, nhưng vì hai ông đã có một liên hệ gắn bó với Chúa nên không có trở ngại trong sự ca ngợi Ngài trong một hoàn cảnh thử thách như vậy.

Chúng ta phải nhìn thấy ca ngợi là phương cách để thắng hơn những sự tấn công thuộc linh. Sa-tan sợ những lời cầu nguyện của con cái Đức Chúa Trời. Nó bỏ chạy khi con cái Ngài quỳ gối cầu nguyện. Đó là lý do nó thường tấn công con cái Chúa, làm cho chúng ta thôi cầu nguyện. Nó làm chúng ta cảm thấy khó cầu nguyện. Nhưng Sa-tan không chỉ tấn công làm chúng ta không cầu nguyện, nó cũng tấn công vào sự ngợi khen Chúa của chúng ta. Mục đích của nó là làm cho chúng ta không thấy có lý do để ca ngợi Đức Chúa Trời.

Khi con dân Chúa ca ngợi, Sa-tan bỏ chạy. Vì vậy nó ghét sự ca ngợi của chúng ta nhất. Sa-tan dùng hết sức mạnh của nó để ngăn chận sự ca ngợi của con cái Chúa. Sa-tan dùng vợ Gióp để bảo Gióp hãy nhìn vào những tai họa đã ập đổ trên đời sống của ông mà thôi ca ngợi Đức Chúa Trời nhưng ông không chịu làm việc đó (Gióp 2:9-10). Càng biết Chúa, con cái Ngài càng có thể ca ngợi Ngài trong những đêm tối của những tình cảnh đau buồn.

"Lối nữa đêm, Phao-lô và Si-la... hát ngợi khen Đức Chúa Trời" (Công-vụ các Sứ-đồ 16:25). Phao-lô và Si-la đã biến nhà tù thành nơi ca hát, ngợi ca, thờ phượng Đức Chúa Trời. Điều gì khiến họ vui vẻ? Có gì ở đó để họ ca hát? Không có gì hơn là hai tù nhân với một tinh thần phấn khởi vượt trên hoàn cảnh. Họ đã nhìn thấy Đức Chúa Trời vẫn ngồi trên ngôi tể trị. Ngài vẫn không thay đổi. Họ có thể thay đổi, hoàn cảnh của họ có thể thay đổi, cảm giác của họ có thể thay đổi và thể xác họ có thể đang bị đau đớn, nhưng Đức Chúa Trời vẫn ngồi trên ngôi. Ngài vẫn xứng đáng để họ ca ngợi. Phao-lô và Si-la cầu nguyện, ca hát và ngợi khen Đức Chúa Trời.

Sự ca ngợi nẩy sinh từ sự đau khổ và mất mát, là một của lễ ngợi khen. Sự ca ngợi này là một chiến thắng. Nhiều khi sự ca ngợi vang lên từ nơi mà sự cầu nguyện thất bại. Đây là một nguyên tắc căn bản. Nếu bạn không thể cầu nguyện, tại sao bạn không ca ngợi? Khi nào bạn không còn sức để cầu nguyện và thấy tâm linh mình tan vỡ, bị tổn thương, hãy ca ngợi Chúa. Nếu bạn không thể cầu nguyện, hay thử ca ngợi Chúa. Chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta sẽ cầu nguyện khi gánh nặng trở nên nhẹ nhàng, và chúng ta sẽ ca ngợi khi gánh nặng được cất bỏ. Nhưng hãy nhớ rằng khi gánh nặng trở nên quá nặng nề khiến bạn không thể cầu nguyện thì đó là lúc để bạn ca ngợi Chúa.

Kinh Thánh không hứa đời sống sẽ dễ dàng cho bạn nhưng Kinh Thánh hứa bạn có một người bạn chân tình trong những hoàn cảnh thử thách. Người bạn chân tình đó là Chúa Giê-xu, Đấng đã giáng sinh và sống trong lòng bạn nếu bạn đặt niềm tin nơi Ngài, và đó chính là điều để ca ngợi Đức Chúa Trời trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn đến đâu.

Nhìn vào hiện tình thế giới, nhìn vào những người thân quen mà tôi muốn đưa họ đến với Chúa rất khó khăn, tôi sẽ ca ngợi Chúa thế nào?

Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự hiện diện của Chúa Cứu Thế Giê-xu trong cuộc đời của con khiến con có thể ca ngợi Ngài trong mọi hoàn cảnh của đời sống. Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự hiện diện của Chúa Cứu Thế Giê-xu trong cuộc đời của con khiến con có thể ca ngợi Ngài trong mọi hoàn cảnh của đời sống.

(c) 2024 svtk.net