Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Sứ Giả của Phước Hạnh

Sáng-thế Ký 30:25-43

“La-ban đáp rằng: Ước gì cậu được nhờ ơn cháu! Cậu cũng đoán rõ ràng Đức Giê-hô-va đã vì cháu mà ban phước cho cậu” (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cốp đã làm việc như thế nào trong nhà La-ban suốt 14 năm? “Đức Giê-hô-va đã vì cháu mà ban phước cho cậu,” La-ban sống thế nào với nhận biết đó? Tại sao? Bạn làm việc như thế nào trong văn phòng, công ty, hay nhà máy... trong những năm qua? Bằng chứng nào cho thấy rằng qua bạn, chủ bạn hay người lãnh đạo của bạn được Đức Chúa Trời ban phước?

Khi Đức Chúa Trời sử dụng chúng ta, Ngài sẽ hành động trong chúng ta và qua chúng ta. Sau khi gặp gỡ Đức Chúa Trời tại Bê-tên (câu 28:10-22), đời sống Gia-cốp thay đổi sâu xa - Đức Chúa Trời đã hành động trong đời sống của ông. Chính La-ban, một người thờ thần tượng, đã nhận thấy những điều mà Đức Chúa Trời làm qua Gia-cốp. Vì thế ông đã nói rằng “Đức Chúa Trời vì cháu mà ban phước cho cậu.” Gia-cốp đã trở thành một phương tiện để Đức Chúa Trời ban ơn cho người khác. Dĩ nhiên, đời sống ông cũng tràn ngập phước hạnh của Đức Chúa Trời. Bởi sự làm việc cần mẫn và có trách nhiệm khi chăn các bầy gia súc cho La-ban, Gia-cốp đã thể hiện mối quan hệ sinh động giữa Đức Chúa Trời và thế giới này (câu 9:17; 12:2). Về phần chúng ta, đang khi bước đi mỗi ngày với Đức Chúa Trời, chúng ta có vừa là người được phước, vừa là người đem phước hạnh của Đức Chúa Trời đến cho người khác không?

Như Gia-cốp bước đi trong thế giới của ông và trở thành phương tiện đem phước hạnh của Đức Chúa Trời đến cho mọi người, cũng vậy, bởi sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh và Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ bước đi trong thế giới của mình, và “sông nước hằng sống” sẽ tuôn chảy trong đời sống của chúng ta đến với mọi người (Giăng 7:38). Để La-ban nhận được gia sản, sự giàu có đó, Gia-cốp đã phải tận tâm, hết lòng cực nhọc với công việc được giao phó, chịu đựng cả những bất công của La-ban (31:40-41). Dù biết ông cậu ích kỷ, vô tín, nhưng Gia-cốp vẫn hết lòng phục vụ La-ban vì ông tin vào sự công bình của Chúa (31:42). Vì vậy mà Gia-cốp trở nên sứ giả của phước hạnh. Bởi ơn của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ ảnh hưởng một cách tích cực trên những người láng giềng của chúng ta qua thái độ sống, nếp sống, cách làm việc của chúng ta trong mọi môi trường, hoàn cảnh mà Chúa đặt để. Vì thế, chúng ta hết lòng cầu nguyện xin Đức Chúa Trời che chở và ban phước cho những người láng giềng của chúng ta, thay đổi cái nhìn của họ về Ngài và về chúng ta, qua đó, Danh Ngài được tôn vinh, quyền năng Ngài được thể hiện ngay tại những nơi mà người ta chưa hề tôn vinh hay biết đến Đức Chúa Trời.

Bước vào năm mới 2008 này, chúng ta mong ước qua đời sống mình, nguồn phước hạnh của Chúa đến với nhiều người. Xin Chúa dùng chúng ta, hành động qua và trong chúng ta để chúng ta là sứ giả phước hạnh - đem phước từ Chúa đến với người lân cận, với Hội Thánh, với cộng đồng, với dân tộc.

Tôi có vui lòng để Đức Chúa Trời sử dụng tôi, qua đó Ngài có thể đụng chạm đến cuộc đời của nhiều người khác không? Tôi sẽ làm gì khi ý thức rằng tôi là phương tiện để Đức Chúa Trời đem phước hạnh đến cho người khác?

Lạy Chúa, xin Ngài hành động ở trong con và qua con để con trở thành nguồn phước cho nhiều người.

(c) 2024 svtk.net