Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chúa Biết và Cảm Thông

Thi-thiên 35:1-28

“Đáng tôn trọng Đức Giê-hô-va thay! Là Đấng vui cho tôi tớ Ngài được may mắn” (câu 27b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong hoàn cảnh hiểm nghèo Đa-vít làm gì? Thi-thiên này nói lên sự khác biệt giữa kẻ gian ác và người công chính như thế nào? Đa-vít hy vọng gì nơi Đức Chúa Trời? Bạn tin rằng Chúa biết và cảm thông với bạn không? Vì sao?

Trong sự cảm xúc và trong sự thúc bách vì bị kẻ thù theo đuổi, Đa-vít đã thốt lên lời cầu nguyện trong Thi-thiên than vãn này. Linh hồn sầu khổ của ông cầu xin sự giải cứu từ Đức Chúa Trời. Ông cầu xin sự công chính của Đức Chúa Trời đem lại chiến thắng và vui mừng cho ông. Như một số Thi-thiên khác ông nói lên sự khác biệt giữa kẻ gian ác và người công bình. Sự khác biệt này có phần giống như trong Thi-thiên 1. Sau đó ông cầu nguyện để kẻ thù của ông phải chịu sự rủa sả của giao ước mà Đức Chúa Trời thiết lập. Đa-vít cũng cầu nguyện cho dân của Đức Chúa Trời. Niềm hy vọng của ông nơi Đức Chúa Trời không chỉ là sự giải cứu cho bản thân ông mà là sự giải cứu cho dân tộc ông. Niềm hy vọng của bạn nơi Đấng Toàn năng là gì? Bạn có niềm hy vọng giống như của Đa-vít không?

Thi-thiên này cho thấy rằng khi sự công chính đến trên đất, dân của Đức Chúa Trời sẽ đầy dẫy sự vui mừng, còn kẻ thù Đức Chúa Trời sẽ bị hổ thẹn (câu 26-28). Khi đó lưỡi của người công chính sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời và tường thuật sự công chính của Đức Chúa Trời. Đa-vít ngợi khen Đức Chúa Trời và cảm tạ sự thành tín của Ngài trước đám đông. Ngài giải cứu người khốn cùng và giúp đỡ kẻ thiếu thốn (câu 10). Điều này thể hiện nơi chức vụ của Chúa Giê-xu. Ngài thương xót kẻ khốn cùng và đem lại sự sống thật cho những người tìm kiếm Ngài. Bằng cách trở nên giống như loài người, Chúa Giê-xu biết và cảm thông với sự yếu đuối của chúng ta để giúp đỡ chúng ta.

Giống Đa-vít (câu 22), chúng ta tin Chúa thấy và biết rất rõ con người, hoàn cảnh của chúng ta dù có những lúc chúng ta chưa nhận được sự trả lời của Chúa, chúng ta vẫn tin rằng Chúa cảm thông với từng khía cạnh trong cuộc đời chúng ta. Và trong sự công chính của Chúa, Ngài luôn ban cho chúng ta phần tốt nhất.

Tôi có tin rằng không chi có thể phân rẽ tôi khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời không? Tôi nghĩ gì khi nhận thức rằng Chúa biết, cảm thông và sẵn sàng cứu giúp tôi?

Lạy Chúa, Ngài là niềm hy vọng và là sự sống của con. Con tạ ơn Ngài vì Ngài biết rõ, cảm thông, ở cùng và cứu giúp con trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net