Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Làm Theo Ý Chúa: Bước Tới Bởi Đức Tin

Hê-bơ-rơ 11:8-13

& Phó Thác cho Chúa

“Tôi tin chắc rằng Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Giê-xu Christ” (Phi-líp 1:6).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì thúc đẩy Áp-ra-ham vâng lời Chúa đi đến một xứ mà ông chưa hề biết? Dựa trên điều gì để làm theo ý Chúa? Sau khi khám phá ý Chúa chúng ta phải làm gì và không nên làm gì?

Khi Đức Chúa Trời kêu gọi Áp-ra-ham rời bỏ quê hương đến Đất Hứa, Ngài không cho ông tin tức gì ngoại trừ lời hứa của Ngài. Ngài không cho ông biết nơi ông sẽ đến tên gì, nằm ở đâu, đi bao xa. Ngài cũng không nói khi nào vợ ông sẽ sinh cho ông người con trai mà Ngài hứa, từ đó sẽ sinh ra tuyển dân của Ngài. Tuân theo ý muốn Đức Chúa Trời, Áp-ra-ham bước đi bởi đức tin.

Rô-ma 4:18-21 nói về đức tin của ông: “Người cậy trông khi chẳng còn lẽ trông cậy, cứ tin... Người thấy thân thể mình hao mòn, vì đã gần đầy trăm tuổi, và thấy Sa-ra không thể sinh đẻ được nữa, song đức tin chẳng kém... Người chẳng có lưỡng lự hoặc hồ nghi về lời hứa Đức Chúa Trời, nhưng càng mạnh mẽ trong đức tin, và ngợi khen Đức Chúa Trời, vì tin chắc rằng điều chi Đức Chúa Trời đã hứa, Ngài cũng có quyền làm trọn được.”

Nếu muốn làm theo ý Chúa bạn phải bước đi bởi đức tin. Khi lấy mộât lớp ở đại học: sau khi bạn đọc sách, biết ý giáo sư và học kinh nghiệm những người học trước, việc còn lại của bạn là đi thi. Bạn đi thi, làm bài, tin vào tất cả những dữ kiện mình biết và tin chắc mình sẽ đậu.

Có bao giờ bạn đi trong đêm tối chưa? Với cây đèn bấm, bạn có thể nhìn thấy vài bước trước mặt. Nhưng khi bạn bước tới, ánh sáng vẫn soi sáng đủ cho từng bước kế tiếp của bạn cho đến khi bạn đi đến nơi. Chúng ta muốn Chúa soi sáng cả bầu trời, từ điểm khởi đầu cho đến cuối cuộc hành trình, nhưng Đức Chúa Trời không hành động theo cách đó. Chúng ta chỉ có đủ ánh sáng cần thiết để tiến từng bước. Dù bước từng bước vào bóng tối, nhưng khi chúng ta trung tín bước tới một bước, ánh sáng có đủ cho bước kế tiếp.

Một khi bạn biết ý Chúa và đã bước tới bởi đức tin, hãy phó thác kết quả của mình cho Chúa. Đừng mất thì giờ nghĩ ngợi mình có quyết định đúng hay không. Sau khi bạn đã quyết định, đừng cố nghĩ những giải pháp khác. Khi đã gieo hạt giống xuống rồi, hãy để kết quả cho Chúa. Hãy dùng thì giờ và sức lực cho những việc khác.

Kinh Thánh cho chúng ta sự bảo đảm chắc chắn: “Đấng xét thấu lòng dạ con người biết ý tưởng của Đức Thánh Linh, vì Ngài cầu nguyện thay cho các thánh đồ theo như ý của Đức Chúa Trời. Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời, tức là những người được kêu gọi theo mục đích của Ngài” (Rô-ma 8:27-28). Sự việc không tùy thuộc vào chúng ta. Đức Chúa Trời chăm sóc chúng ta. Chúa Giê-xu cầu thay cho chúng ta. Thánh Linh nài xin cho chúng ta theo ý của Đức Chúa Trời. Tất cả điều đó có nghĩa là: dù chúng ta có lầm lẫn, ân sủng của Đức Chúa Trời lớn hơn và che phủ chúng ta. Tất cả sẽ không mất, sẽ không vô ích.

Tại sao Chúa thường dẫn tôi từng bước mà không chỉ cho tôi cả con đường để bước tới?

Xin Chúa giúp con khám phá được ý Chúa, làm theo và tin cậy, phó thác mọi sự cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net