Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Ý Chúa Đi Đôi với Lời Chúa

Ma-thi-ơ 1:22-25

“Mọi việc đã xảy đến như thế để Lời Chúa phán qua nhà tiên tri được ứng nghiệm: Này, một trinh nữ sẽ mang thai và sinh một trai. Người ta sẽ đặt tên Ngài là Em-ma-nu-ên,” Nghĩa là: Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta” (câu 22-23).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao Giô-sép có thể tin lời thiên sứ phán với ông trong giấc chiêm bao? Làm theo ý Chúa có phải mọi việc sẽ dễ dàng không?

Thiên sứ hiện đến với Giô-sép trong giấc mơ nói cho ông biết việc xảy ra cho Ma-ri nằm trong chương trình của Đức Chúa Trời y như Lời Ngài đã phán hứa trong Kinh Thánh nói về sự kiện sẽ có một trinh nữ mang thai và sinh Chúa Cứu Thế. Khi Giô-sép nhận biết ý muốn Đức Chúa Trời, ông bỏ đi ý định của mình và làm theo ý Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 1:24-25).

Trong suốt đời sống, chúng ta sẽ phải chọn những quyết định. Muốn có những lựa chọn đúng, chúng ta phải tìm kiếm chương trình của Đức Chúa Trời cho mình. Làm sao chúng ta biết đó là chương trình của Chúa? Có hai dấu chỉ khi chúng ta tìm thấy chương trình của Ngài. Thứ nhất, chương trình của Chúa sẽ luôn đi đúng với Lời của Ngài. Thứ hai, chúng ta được sự bình an khi chấp nhận chương trình của Ngài cho chúng ta.

Đức Chúa Trời phán, “Vì chính Ta biết rõ chương trình Ta hoạch định cho các ngươi. Ta có chương trình bình an thịnh vượng cho các ngươi, chứ không phải tai họa. Ta sẽ ban cho các ngươi một tương lai đầy hy vọng” (Giê-rê-mi 29:11 BDM).

Giô-sép chấp nhận chương trình của Đức Chúa Trời, một chương trình đi đôi với Lời của Ngài, và ông được sự bình an của Đức Chúa Trời ban cho mình để có thể bỏ ý riêng mà làm theo ý Chúa.

Làm theo ý Đức Chúa Trời là một thử tháùch cho Giô-sép. Ông phải chịu đựng những lời đàm tiếu của người chung quanh, phải đối diện với những khó khăn khi tiếp tục làm theo Lời Ngài bảo ông đem Ma-ri và Chúa Giê-xu sang Ai Cập lánh nạn. Tuy nhiên, điều chúng ta có thể tin chắc là Giô-sép được an lòng và được phước khi ông bằng lòng đầu phục Đức Chúa Trời.

Ý muốn của Chúa cho đời sống chúng ta trong mỗi tình cảnh của đời sống tốt hơn ý định của chúng ta nhiều. Khi chúng ta cầu nguyện, tìm kiếm ý Chúa và chờ đợi thì Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta, và Ngài sẽ chỉ dẫn từng bước đi của chúng ta.

Hãy cân nhắc mọi quyết định của bạn trên hai thước đo này: Nó có hợp với Lời Chúa không? Tôi có bình an về quyết định đó không? Trừ khi bạn trả lời có cho hai câu hỏi này, hãy tiếp tục cầu nguyện và chờ đợi. Đừng hành động theo cảm xúc, hay sự khôn ngoan của mình. Hãy nghe Chúa nói gì và bảo mình làm gì đối với những nan đề, hay những tình cảnh khó khăn trước mặt. Nếu bạn làm theo ý Chúa, bạn sẽ nhận được ơn phước của Ngài. Hãy cầu nguyện. Hãy chờ. Hãy làm theo cách Ngài bày tỏ, bạn sẽ có sự bình an khi làm theo Lời Ngài.

Tôi thường xét lại những quyết định của mình có đúng ý Chúa bằng cách nào?

Xin Chúa giúp con đương đầu với mọi thách thức, tìm biết và sống theo ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net