Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Nước Đức Chúa Trời Ở Giữa Chúng Ta

Lu-ca 17:20-37

“Ngài đáp rằng:...nước Đức Chúa Trời ở trong các ngươi” (câu 20, 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si hỏi Chúa điều gì? Ngài trả lời như thế nào? Điều đó có nghĩa gì? Chúa nhắc đến “ngày Nô-ê” và “ngày của Lót” với dụng ý gì? Theo bạn xã hội mà chúng ta đang sống có những điểm nào giống với thời kỳ của Nô-ê và Lót? Bạn chuẩn bị như thế nào cho ngày trở lại thình lình của Chúa Giê-xu?

Giống như nhiều người ngày nay quan tâm đến những lời tiên tri và cố gắng dự đoán tương lai, người Pha-ri-si cũng rất quan tâm và muốn biết khi nào nước Đức Chúa Trời đến. Dù họ cố gắng tiên đoán và dựa trên các luận thuyết của họ, nhưng người Pha-ri-si đã thất bại vì không nhận biết rằng Vương quốc của Đức Chúa Trời đã ở giữa họ. Có nghĩa là Chúa Giê-xu đến giữa họ, sống với họ, nhưng họ muốn tìm dấu lạ hơn là chấp nhận Ngài và tôn thờ Ngài. Những gì mà họ đang trông đợi và tìm kiếm đã bắt đầu qua chức vụ của Đấng mà họ đang đối mặt, nhưng họ như người mù vẫn quờ quạng tìm kiếm trong vô vọng.

Những điều Chúa Giê-xu nói có ý nhắc nhở các môn đồ rằng họ không nên cố gắng suy đoán ngày Chúa trở lại vì điều đó không giúp ích chi cho họ. Điều quan trọng mà họ cần làm là sẵn sàng cho sự trở lại thình lình của Ngài. Chúa Giê-xu so sánh ngày cuối cùng với “ngày Nô-ê” (câu 26-27) và “ngày của Lót” (câu 28-33), vì Nô-ê đã cảnh cáo thế giới mà ông đang sống rằng nước lụt sẽ xảy đến nhưng họ vẫn làm ngơ. Thiên sứ đã cảnh cáo Lót và gia đình của ông là sự hủy diệt gần đến, nhưng những lời cảnh cáo này không hiệu quả. Họ không chịu nghe. Vì thế chỉ có gia đình của Nô-ê được giải cứu khi thế giới bị diệt bởi cơn nước lụt toàn cầu. Còn trong trận mưa diêm sinh trên thành Sô-đôm thì chỉ có Lót và hai người con gái của ông thoát nạn mà thôi.

Thế giới này sẽ như thế nào trước ngày Chúa Giê-xu trở lại? Trong thời của Nô-ê, thế gian bại hoại và bạo lực tràn lan (Sáng-thế Ký 6:11,13). Trong thời của Lót, con người có những tham muốn trái tự nhiên (Sáng-thế Ký 19:4-11). Kinh Thánh cũng mô tả rằng trong thời kỳ Nô-ê, người ta ăn uống cưới gả, ít ai quan tâm đến những lời khuyên răn cảnh báo của Nô-ê. Rồi sau đó sự đoán phạt xảy đến và tất cả đều đi vào chỗ hư mất vì họ không hề chuẩn bị gì cả cho ngày kinh khủng đó. Thế giới ngày nay vừa giống như thế giới trong thời Nô-ê, vừa giống thế giới trong thời Lót và cũng sẽ đi vào chỗ hư mất như thế.

Cuối cùng, theo Chúa Giê-xu, kết cục của thế giới này sẽ giống như một xác chết mời gọi chim ó và kên kên đến (câu 37). Điều này nhắc chúng ta rằng sẽ có một trận thế chiến cuối cùng trước khi Ngài thiết lập vương quốc của Ngài. Có thật nước trời đang ở trong tôi, và tôi có vâng theo lời khuyên dạy của Chúa, chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Ngài không?

Lạy Chúa, con run sợ trước những lời cảnh cáo về sự trở lại thình lình của Ngài. Xin giúp con luôn chuẩn bị sẵn sàng cho ngày trọng đại này.

(c) 2024 svtk.net