Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Các Mục Đích của Cuộc Đời

Công-vụ các Sứ-đồ 2:42-47

"Vả những người ấy bền lòng giữ lời dạy của các sứ đồ, sự thông công của anh anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện...” (câu 42).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy các con cái Chúa trong Hội Thánh đầu tiên có những sinh hoạt chính yếu nào? Để làm vinh hiển Chúa, con cái Chúa cần có những mục tiêu nào cho cuộc sống? Bạn thấy mình đang theo đuổi các mục tiêu ấy ra sao?

Sau khi biết mục đích chính yếu của cuộc đời chúng ta là làm vinh hiển Chúa, và cách để làm vinh hiển Chúa là yêu Chúa và yêu người, chúng ta có thể suy gẫm để biết những mục đích cụ thể chi tiết hơn để theo đuổi. Các mục đích chi tiết này được ghi ở nhiều nơi trong Kinh Thánh. Đặc biệt Công Vụ 2:42-47 tóm tắt các sinh hoạt chính yếu của con cái Chúa trong Hội Thánh đầu tiên tại Giê-ru-sa-lem. Qua các sinh hoạt này chúng ta có thể tìm thấy các mục đích chi tiết của con cái Chúa xưa nay. Con cái Chúa trong Hội Thánh đầu tiên có các sinh hoạt sau:

1. Học hỏi và làm theo lời dạy của các sứ đồ

2. Thông công với nhau

3. Thờ phượng tại đền thờ

4. Dự tiệc thánh

5. Ăn uống chung với nhau

6. Cầu nguyện

7. Chia sẻ cho nhau

8. Truyền giảng Phúc Âm.

Trong 8 sinh hoạt trên, chỉ có việc góp của để sống chung với nhau là việc có tính cách giai đoạn, tạm thời. Còn tất cả các sinh hoạt khác thì con cái Chúa trong mọi thời đại đều cần phải có. Qua các sinh hoạt trên, chúng ta có thể rút ra các mục đích của con cái Chúa như sau:

1. Thánh hóa (học hỏi và làm theo lời dạy các sứ đồ)

2. Thông công với con cái Chúa (sinh hoạt, ăn uống chung)

3. Thông công với Chúa (thờ phượng, cầu nguyện, dự tiệc thánh)

4. Sử dụng ân tứ của mình để phục vụ (chia sẻ cho nhau).

5. Truyền bá Phúc Âm

Bạn có tích cực theo đuổi năm mục đích này không?

Lạy Chúa, xin giúp con nhớ và làm theo điều Chúa dạy hôm nay.

(c) 2024 svtk.net