Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Thông Công với Con Cái Chúa

I Cô-rinh-tô 12:12-20

"Vả anh em là thân của Đấng Christ, và là chi thể của thân” (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua những câu Kinh Thánh hôm nay, Sứ đồ Phao-lô dùng hình ảnh nào để ví sánh Hội Thánh và các tín hữu? Các chi thể và thân thể có những mối tương quan nào? Là chi thể của thân thể Chúa, con cái Chúa có những trách nhiệm nào?

Có những con cái Chúa nghĩ rằng việc tin Chúa, theo Chúa là một việc riêng tư, cá nhân. Vâng, quyết định tin Chúa là quyết định riêng của mỗi người. Tuy nhiên, Chúa cứu chúng ta không phải để chúng ta sống riêng lẻ. Nhưng Ngài muốn kết hợp chúng ta thành Hội Thánh, mà Ngài gọi là đền thờ, là thân thể của Ngài. Hình ảnh thân thể dạy chúng ta nhiều điều về tầm quan trọng của Hội Thánh, cũng như về mối tương quan giữa những con dân Chúa với nhau.

Hội Thánh rất quan trọng trong chương trình của Chúa. Thật vậy, khi xưa Chúa đã vào đời bằng thân thể giới hạn của Chúa Giê-xu, thì ngày nay Chúa vào đời bằng thân thể trải rộng của Ngài là Hội Thánh. Vì qua Hội Thánh, Chúa bày tỏ chính Ngài. Qua Hội Thánh Chúa chăm sóc con dân Ngài, và cũng qua Hội Thánh Chúa đem tình thương, cứu rỗi đến cho nhân thế. Cho nên, con dân Chúa có bổn phận tham gia Hội Thánh, góp phần với Hội Thánh, làm một thành viên tốt của Hội Thánh.

Để làm được các việc trên, điều quan trọng hơn hết là chúng ta phải có mối thông công tốt đẹp với các con dân Chúa khác trong Hội Thánh. Vì nếu không có mối thông công tốt đẹp, Hội Thánh không thể bày tỏ Chúa, không thể chăm sóc con dân Chúa, và cũng không thể đem tình thương, cứu rỗi đến cho thế nhân được. Chúa nhấn mạnh mối thông công này. Thật ra, những lời dạy "cho nhau” như "cầu nguyện cho nhau”, "mang gánh nặng cho nhau”, "yêu thương nhau”, "tha thứ nhau”, vv... là nhằm mục đích giúp chúng ta xây dựng mối thông công lành mạnh đậm đà với nhau. Chúng ta cần xem "thông công” là một mục đích của đời mình, giống như các tín hữu trong Hội Thánh đầu tiên khi xưa đã làm.

Thông công không có nghĩa chỉ là ăn uống chung với nhau mà thôi, mà chính là chia sẻ đời sống với nhau. Nó bao gồm chia sẻ tinh thần, nỗi niềm, cũng như chia sẻ thì giờ, công sức, vật chất cho nhau. Nói một cách nôm na là con dân Chúa cần quan hệ với nhau như là anh chị em ruột thịt, như bạn thân thiết, như bạn đồng chí, đồng lao, hay như các chi thể của cùng một thân thể. Việc xây dựng mối thông công như vậy đòi hỏi trước hết là tấm lòng yêu thương người khác như thương chính mình. Và rồi tình thương ấy phải thể hiện cụ thể bằng cách quan tâm đến nhau, dành thì giờ cho nhau, chia sẻ nhau công sức và tài vật khi cần. Chính trong mối thông công ấy mà các mỹ đức, hay trái Thánh Linh của chúng ta có môi trường để thể hiện.

Bạn có thông công mật thiết với các tín hữu khác không? Bạn cần làm gì để cải thiện mối thông công ấy?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ Ngài cứu chuộc con để con liên kết với các anh chị em khác trong Hội Thánh Ngài, xin giúp con làm trọn mục đích này.

(c) 2024 svtk.net