Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Thông Công với Chúa

Phi-líp 3:4-11

"Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Giê-xu Christ là quý hơn hết” (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua những câu Kinh Thánh hôm nay, Sứ đồ Phao-lô cho biết ông có những điều nào đáng hãnh diện theo tiêu chuẩn của thời đại ông? Phao-lô xem những điều trên có giá trị ra sao? Điều gì ông xem là quý hơn hết? Biết Chúa có nghĩa gì?

Qua những câu Kinh Thánh chúng ta đọc hôm nay, Sứ đồ Phao-lô đã chia sẻ tâm tình của ông. Theo tiêu chuẩn của người đương thời, Phao-lô có nhiều điều đáng hãnh diện. Ông là một người Do Thái chính thống, là thành viên của một giáo phái nghiêm nhặt nhất, là người đã tuân thủ những giới luật tôn giáo nghiêm chỉnh, và là người đã tích cực bảo vệ "đạo pháp” Do Thái. Nhưng ông xem tất cả những điều trên là lỗ lã, rơm rác, không giá trị gì. Điều ông xem quý hơn hết là "nhận biết Đấng Christ.”

Sự "biết Chúa” theo Kinh Thánh không chỉ có nghĩa là có các kiến thức về công việc và bản tiùnh của Chúa, nhưng là thân thiết với Chúa, kinh nghiệm Chúa, có một mối quan hệ thân thiết với Ngài. Đây là thiết kế của Chúa khi Ngài tạo dựng nên loài người chúng ta. Hai vị thủy tổ A-đam và Ê-va đã có mối quan hệ thân thiết với Chúa trong buổi ban đầu. Nhưng tội lỗi đã cắt đứt mối thông công đó. Cảm ơn Chúa Giê-xu đã đến cứu vớt chúng ta và tái lập mối thông công giữa chúng ta với Ngài. Chúa Giê-xu dạy: "Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Giê-xu Christ, là Đấng Cha sai đến” (Giăng 17:3).

Cũng như với người, muốn thông công với Chúa chúng ta cần phải dành thì giờ gần gũi Ngài. Chúa cho chúng ta thì giờ để thông công với Ngài. Ấy là thì giờ đọc Kinh Thánh, thờ phượng, cầu nguyện, và dự tiệc thánh. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm tất cả các việc trên nhưng chẳng có thông công gì với Chúa cả nếu chúng ta chỉ làm lấy lệ, làm một cách máy móc. Cho nên chúng ta cần phải thực hiện các kỷ luật thuộc linh trên một cách có ý thức. Chúng ta cần xem đây là những phương tiện để nối kết lòng chúng ta với lòng Chúa trong mối quan hệ vừa tôn kính, vừa thân mật. Đây là những cơ hội để Chúa bày tỏ chính Ngài cho chúng ta và chúng ta bày tỏ chính mình trước mặt Ngài.

Ngoài ra, chúng ta cũng thông công với Chúa qua những kinh nghiệm trong cuộc đời. Chúa tể trị mọi sự và Ngài bày tỏ chính Ngài cho chúng ta qua tất cả những sự cố trên đời. Ngài có thể cho chúng ta kinh nghiệm chiến thắng để chúng ta biết "quyền phép sự sống lại của Ngài,” hay Ngài cũng có thể cho chúng ta kinh nghiệm khổ đau để chúng ta có thể "thông công thương khó” với Ngài (Phi-líp 3:10). Người thông công mật thiết với Chúa sẽ không giới hạn sự thông công trong những giờ đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, v.v... mà còn thông công liên tục với Chúa từng giờ từng phút trong tất cả mọi sinh hoạt của mình.

Bạn có muốn thông công mật thiết với Chúa không? Bạn đã thông công mật thiết với Ngài chưa? Chúa đang trông chờ bạn từng giây phút.

Lạy Chúa, xin giúp cho mối thông công với Ngài trong con mỗi ngày gần gũi và thắm thiết hơn.

(c) 2024 svtk.net