Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Những Cám Dỗ Lớn Trong Đời Sống: Đường Lối Dễ Dàng

Lu-ca 4:5-8

"Vậy, nếu ngươi quỳ lạy ta, thì tất cả sẽ thuộc về ngươi” (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước khi hứa ban cả thế gian Quỷ Vương làm gì? Quỷ Vương hứa cho Chúa Giê-xu cả thế gian với điều kiện gì? Cám dỗ này có ý nghĩa gì? Chúng ta thường bị cám dỗ thực hiện những mục tiêu, ý muốn của mình bằng phương cách nào? Sự cám dỗ này nhắc nhở bạn điều gì?

Chúa Giê-xu đang suy nghĩ về con đường thập tự giá Ngài sẽ bước đi để chinh phục thế gian về cho Đức Chúa Trời. Ngài đến để thiết lập Nước Đức Chúa Trời trên đất và Ngài phải thực hiện mục đích này bằng đường lối công chính của Đức Chúa Trời, bằng sự chết thay cho con người tội lỗi. Trong khi Chúa đang suy nghĩ về cái giá lớn lao Ngài phải trả thì Quỷ vương đến đề nghị ban cho Ngài uy quyền và vinh quang của mọi vương quốc trần gian với điều kiện rất dễ dàng, không cần phải hy sinh chịu chết. "Tại sao ngươi phải chịu khổ, chịu chết để chinh phục thế giới trong khi ta có thể trao nó cho ngươi không cần đổ một giọt mồ hôi? Ngươi chỉ cần sấp mình thờ lạy ta thì tất cả các vương quốc trần gian này sẽ thuộc về ngươi.” Chúa Giê-xu biết Đức Chúa Cha sai Ngài đến thế gian không phải vì Ngài mà vì loài người. Nếu không có thập tự giá, thì không có sự tha tội cho con người. Vì vậy, Chúa Giê-xu đáp trả lại ma quỷ: "Lời Đức Chúa Trời phán rằng, Ngươi phải thờ phượng Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ phụng sự một mình Ngài mà thôi” (Lu-ca 7:8).

Cám dỗ thứ hai Chúa trải qua cũng là cám dỗ thường xuyên chúng ta đối diện. Bạn có bao giờ hy sinh danh dự của mình để đổi lấy một sự vinh quang, giàu có nào không? Trong lịch sử nước ta, ông Trần Bình Trọng đã khẳng khái nói, "Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn là vua đất Bắc.” Con dân Chúa không thể hy sinh danh phận con cái Đức Chúa Trời và lòng trung thành với Ngài vì bất cứ điều gì.

Tìm kiếm vinh hoa, phú quý trần gian là mục đích sống của người không có Chúa, và nhiều người sẵn sàng đánh đổi nó bằng con đường dễ dàng, bằng những việc làm bất chính. Ma quỷ thường cám dỗ con người vứt bỏ những điều có giá trị đời đời và linh hồn bất tử để đổi lấy vinh hoa vật chất tạm bợ của trần gian. Chúa Giê-xu đã từng phán dạy, "Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa” (Ma-thi-ơ 6:24b).

Mục đích sống của người tin Chúa là tìm kiếm Nước Chúa: đặt Chúa làm vua và làm chủ cuộc đời mình, và làm sự công chính của Ngài. Chúa phán, "Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, rồi Ngài sẽ ban thêm cho các con mọi điều ấy nữa” (Ma-thi-ơ 6:33).

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta tiền bạc, của cải trần gian để chúng ta phục vụ Nước Ngài. Vinh hoa phú quý trần gian không phải là mục đích để người thuộc về Chúa tìm kiếm hay đánh đổi bằng lòng trung thành đối với Đức Chúa Trời.

Địa vị làm con cái Chúa có giá trị nào trong tôi? Điều gì trong đời này có thể khiến tôi làm mất địa vị đó?

Xin Chúa giúp con từ chối cám dỗ đi con đường tắt, làm những việc dễ dàng để đạt mục đích trần gian mà phải hy sinh giá trị, địa vị con cái Đức Chúa Trời của mình.

(c) 2024 svtk.net